Cổ đông lớn nhất của Pomina dự kiến chi 2,76 tỉ đồng để mua vào lượng lớn cổ phiếu POM, nâng sở hữu tại doanh nghiệp này lên 52,33%.

Cổ đông lớn nhất của Thép Pomina công bố mua vào lượng lớn cổ phiếu POM

Trong thông báo mới đây, Công ty TNHH TM&SX Thép Việt vừa công bố thông tin sẽ mua vào 600.000 cổ phiếu của CTCP Thép Pomina (mã: POM) với mục đích đầu tư. Giao dịch dự kiến sẽ diễn ra từ 27/4 đến 18/5 theo hình thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Nếu giao dịch thành công, sở hữu của Thép Việt tại Pomina sẽ nâng từ 52,12% lên 52,33%, tương đương sở hữu hơn 146,36 triệu cổ phiếu. Tạm tính với mức giá 4.520 đồng/cp trong phiên giao dịch ngày 25/4, dự kiến Thép Việt sẽ phải chi 2,76 tỉ đồng để hoàn tất giao dịch trên.

Độn thái gom thêm lượng lớn cổ phiếu POM của Thép Việt diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu của doanh nghiệp thép này bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đưa vào diện cảnh báo do chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán.

Mới đây, Thép Pomina cũng vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) giải trình khắc phục diện cảnh báo của cổ phiếu POM.

Trong văn bản, Pomina cho biết do những diễn biến phức tạp của tình hình Covid-19 trong năm 2021, việc thu thập thư xác nhận từ các nhà thầu Trung Quốc gặp nhiều khó khăn do chính sách Zero Covid của nước này. Chính vì thế, tiến độ phát hành báo cáo tài chính đã kiểm toán bị trễ để đảm bảo thu thập đủ bằng chứng kiểm toán.

Đối với năm 2022, việc thu thập các bằng chứng kiểm toán cho giả định hoạt động liên tục cần nhiều thời gian để hoàn thiện. Công ty vẫn đang trong quá trình thu thập ý kiến phản hồi và xác nhận từ phía ngân hàng.

Theo đó, Pomina cam kết công bố Báo cáo tài chính đúng thời hạn kịp thời. Ngoài ra, công ty sẽ chuẩn bị các phương án để đảm bảo tiến độ cho việc thu thập bằng chứng kiểm toán như xác nhận công nợ từ nhà cung cấp nước ngoài; cân đối dòng tiền để khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu.

Thời gian tới, Pomina sẽ tiếp tục làm việc với các ngân hàng, duy trì giới hạn tín dụng, cơ cấu lại các khoản vay, gia hạn nợ và điều chỉnh lại thời gian cho vay dài hơn.

Trước đó, bà Trương Geb Đỗ Thị Cẩm Hương, chị ông Đỗ Duy Thái, Chủ tịch HĐQT Thép Pomina đã đăng ký bán toàn bộ hơn 2,1 triệu cổ phiếu POM (tỉ lệ 0,75%). Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh từ ngày 14/3 đến 12/4/2023.

Tương tự, một chị gái khác của ông Đỗ Duy Thái là bà Đỗ Thị Nguyệt mới đây cũng giao dịch bán bất thành cổ phiếu POM. Theo đó, từ ngày 2/2 đến ngày 3/3/2023, bà Nguyệt đăng ký bán 4,59 triệu cổ phiếu POM nhưng đã không bán được cổ phiếu nào do giá không đạt được kỳ vọng.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chí Linh Center có vị trí nằm tại Khu trung tâm đô thị Chí Linh, đường 2/9, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu. Dự án với phía Bắc giáp khu dân cư Bắc sân bay và cảng dầu khí, phía Nam giáp khu công viên thể thao và khu Fairyland, phía Đông gi...

  • Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Tại thời điểm cuối quý 1/2024, nợ phải trả của Tập đoàn Hòa Phát hơn 96.000 tỉ đồng, trong đó nợ đi vay là 77.000 tỉ đồng, cao nhất lịch sử. Trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp này phải trả hơn 7 tỉ đồng tiền lãi vay....

  • Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Dự kiến trong quý 2/2024, Tập đoàn Hòa Phát sẽ phát hành hơn 581 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 10% để tăng vốn điều lệ. Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu HPG sẽ được nhận về 1 cổ phiếu mới....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.