Nhờ đà tăng mạnh trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát đã quay lại nhóm vốn hóa trên 100.000 tỷ đồng, tuy nhiên chưa thể tái gia nhập top 10 vốn hóa sàn HoSE.

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát trong phiên giao dịch đầu tháng 12 đang ở mức tăng 4,35% so với phiên liền trước, đạt 19.200 đồng/cp. Đây cũng đánh dấu phiên tăng mạnh thứ 6 liên tiếp của cổ phiếu có giá trị niêm yết lớn nhất ngành thép.

Cổ phiếu HPG tăng mạnh, vốn hóa Hòa Phát quay lại mốc 100.000 tỷ đồng

Trong các phiên giao dịch gần nhất, thị giá HPG đã tăng hơn 33%. Tính rộng hơn, cổ phiếu này đã ghi nhận mức tăng gần 55% so với đáy gần nhất hồi giữa tháng 11. Tuy vậy, thị giá cổ phiếu HPG hiện vẫn thấp hơn 49% so với hồi đầu năm.

Tương tự, các cổ phiếu thép khác như HSG của Hoa Sen, NKG của Thép Nam Kim, TVN của Tổng Công ty Thép Việt Nam, POM của Thép Pomina... cũng đều tăng giá trong những phiên vừa qua.

Với việc cổ phiếu HPG tăng mạnh cùng với đà phục hồi chung của thị trường đã giúp vốn hóa của Hòa Phát đã lấy lại mốc trăm nghìn tỷ, hiện đạt gần 110.500 tỷ đồng. So với vùng đáy hồi giữa tháng, vốn hóa nhà sản xuất thép này đã tăng một mạch hơn 40.000 tỷ đồng.

Hiện nay, vốn hóa của Hòa Phát vẫn còn kém doanh nghiệp đứng thứ 10 tại HoSE là Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Mã: SAB) khoảng hơn 2.000 tỷ đồng.

Trước đó, nhờ những diễn biến tích cực trên thị trường chứng khoán, tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Đình Long được tăng thêm hàng triệu USD, chính thức quay trở lại danh sách tỷ phú của Forbes.

Được biết, Hòa Phát từng có thời gian dài đứng thứ 4 thị trường về vốn hóa, chỉ sau 3 đại gia là Vietcombank (Mã: VCB), Vingroup (Mã: VIC) và Vinhomes (Mã: VHM). Tuy nhiên, sau những đợt suy giảm liên tiếp, vốn hóa của Hòa Phát đã trượt ra khỏi top 10.

Đà giảm kể trên của cổ phiếu HPG diễn ra trong bối cảnh sản lượng tiêu thụ thép của Hòa Phát liên tục giảm trong những tháng gần đây, kéo theo kết quả kinh doanh ảm đạm của doanh nghiệp.

Theo báo cáo tài chính quý 3/2022 của Hòa Phát ghi nhận doanh thu đạt hơn 34.400 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế giảm mạnh và rơi xuống mức âm 1.786 tỷ đồng. Đáng chú ý, lần gần nhất nhà sản xuất thép này thua lỗ đã diễn ra từ quý 4/2008.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chí Linh Center có vị trí nằm tại Khu trung tâm đô thị Chí Linh, đường 2/9, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu. Dự án với phía Bắc giáp khu dân cư Bắc sân bay và cảng dầu khí, phía Nam giáp khu công viên thể thao và khu Fairyland, phía Đông gi...

  • Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Tại thời điểm cuối quý 1/2024, nợ phải trả của Tập đoàn Hòa Phát hơn 96.000 tỉ đồng, trong đó nợ đi vay là 77.000 tỉ đồng, cao nhất lịch sử. Trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp này phải trả hơn 7 tỉ đồng tiền lãi vay....

  • Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Dự kiến trong quý 2/2024, Tập đoàn Hòa Phát sẽ phát hành hơn 581 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 10% để tăng vốn điều lệ. Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu HPG sẽ được nhận về 1 cổ phiếu mới....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm