Tuần qua, giá cổ phiếu của đại gia bất động sản SJS liên tục giảm sàn sau khi có thông tin về điều chuyển công tác đối với ông Phan Ngọc Diệp- Chủ tịch HĐTQ Sudico.

Cổ phiếu đại gia nhà đất mất giá thảm hạiNgày 4/11, Tập đoàn Sông Đà đã có văn bản về việc thay đổi người đại diện phần vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico). Theo đó, ông Phan Ngọc Diệp sẽ thôi làm người đại diện phần vốn của tập đoàn.

Trong kỳ họp đại hội cổ đông sắp tới, tập đoàn sẽ không giới thiệu ông Phan Ngọc Diệp tham gia HĐQT và giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty Sudico nữa. Thay vào đó, ông Hồ Sỹ Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần sông Đà 6 được cử làm tổ trưởng người đại diện phần vốn của tập đoàn tại Sudico (323,007 tỷ đồng - tương ứng 32,3% vốn điều lệ). Ông Hùng cũng sẽ được đề cử giữ chức Chủ tịch HĐQT Sudico nếu được đại hội cổ đông thông qua.

Ngày sau khi thông tin được phát đi, giá cổ phiếu Sudico đã liên tục giảm sàn trong tuần nay. Theo ghi nhận, trong tuần này, cổ phiếu SJS đã giảm sàn 4 phiên liên tục từ mức giá 22.600 đồng/CP hiện SJS chỉ còn 18.200 đồng/CP . Tổng khối lượng khớp lệnh tuần này của cổ phiếu SJS là 858.000 cổ phiếu.

Theo bà Lương Thanh Xuân - chuyên gia tài chính của EuroCapital, thông tin Tập đoàn Sông Đà đã thay đổi người đại diện phần vốn tại SJS đã tác động mạnh đến tâm lý của các cổ đông công ty. Trên thực tế, mặc dù SJS đã khẳng định ông Phan Ngọc Diệp được bầu vào HĐQT theo đúng trình và thủ tục tự tại Đại hội cổ đông thường niên vừa qua. Trong trường hợp miễn nhiệm phải chờ đến kỳ họp cổ đông năm tới. Nhưng về lâu dài thì Tập đoàn Sông Đà có nhiều lợi thế hơn. Với tư cách là cổ đông lớn nhất của SJS và cũng chính Tập đoàn đã chuyển nhượng dự án Nam An Khánh cho SJS 6 năm về trước, thì Tập đoàn sẽ có ưu thế lớn nhất tại Đại hội cổ đông.


"Nhìn triển vọng lợi nhuận của SJS sẽ không mất khả quan. Với mức giá hiện tại SJS đang có thì chỉ số P/B là 1,08 lần và NAV là 27.770/CP. Nhiều khả năng, cổ phiếu SJS giảm trong khoảng tháng tới cho tới khi câu chuyện trên đây lắng xuống và trước khi đi đến một giải pháp thì giá cổ phiếu cũng sẽ bị ảnh hưởng" bà Xuân cho biết.

Trong nhận định về cổ phiếu SJS công ty chứng khoán HSC đã từng đưa ra dự báo lợi nhuận của công ty Sudico sẽ khó có thể khởi sắc trở lại cho tới nửa cuối 2012. Các chuyên gia phân tích chứng khoán HSC cho rằng, việc bán đất từ dự án Nam An Khánh vốn được cho là nguồn doanh thu duy nhất công ty nhưng hiện tại rất khó có thể bán được đất tại thời điểm này.


Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland