Urban Green là dự án căn hộ khá nổi bật ở TP. Thủ Đức được phát triển bởi Kusto Home. Có giá bán lên đến 63 triệu đồng/m2, Urban Green được quảng bá với nhiều mỹ từ về một không gian sống đẳng cấp. Tuy nhiên, hiện nhiều khách hàng đang chấp nhận cắt lỗ hàng trăm triệu để bán căn hộ tại đây.

Chính thức xuất hiện trên thị trường từ cuối năm 2021, Urban Green là dự án căn hộ thứ hai được Kusto Home phát triển ở TP.HCM sau dự án Đảo Kim Cương (Diamond Island) tại khu vực quận 2 cũ.

Dự án Urban Green nằm trên đường số 6 phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, kết nối trực tiếp với Quốc lộ 13.

Ghi nhận thực tế, vị trí này có mật độ dân cư đông đúc. Đối diện với khu đô thị Vạn Phúc City. Một số tiện ích quanh khu vực đã có sẵn như chợ, trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện…

Tuy nhiên, hạ tầng giao thông khu vực lại đang quá tải. Quốc lộ 13 dù là tuyến đường huyết mạch nhưng thường xuyên ùn tắc do lưu lượng xe cộ quá lớn. Đặc biệt vào các giờ cao điểm hoặc khi trời có mưa lớn.

Dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 13 đã được TP.HCM phê duyệt từ lâu nhưng đến nay tiến độ triển khai vẫn rất chậm chạp.

Trong khi đó, Đường số 6 kết nối trực tiếp Urban Green với Quốc lộ 13 lại nhỏ hẹp.

Trong tương lai nếu không được mở rộng, con đường này có nguy cơ trở thành điểm nghẽn khi dự án hơn 700 căn hộ này đi vào hoạt động.

Theo thông tin giới thiệu từ chủ đầu tư, dự án Urban Green được xây dựng trên khu đất rộng 20.000 m2, có thiết kế gồm 2 block căn hộ cao 23 tầng, cung cấp ra thị trường 735 căn hộ với thiết kế 1 đến 4 phòng ngủ.

Về pháp lý của dự án này, ngày 17/8/2023, Sở Xây dựng TPHCM đã có công văn thông báo về việc các căn hộ tại dự án Urban Green đã đủ điều kiện bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai.

Ghi nhận tiến độ, hiện cả hai tòa tháp của dự án đang được chủ đầu tư đẩy nhanh thi công. Trên công trường xuất hiện nhiều công nhân cùng phương tiện máy móc.

Với thương hiệu Kusto Home, dự án Urban Green được giới thiệu, quảng bá khá rầm rộ trên thị trường. Theo đó, khi hoàn thành dự án này sẽ là nơi “cuộc sống ngập tràn niềm vui” hay “trải nghiệm sống nghỉ dưỡng”…

Giá bán căn hộ Urban Green trên các trang rao bán bất động sản đang phổ biến ở mức từ 55 – 63 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nhiều tin đăng trong số này với nội dung bán gấp, cắt lỗ.

Một môi giới cho biết, đang có rổ hàng nhiều căn hộ Urban Green với mức giá cắt lỗ từ 100 đến 550 triệu đồng mỗi căn. Nguyên nhân chính khiến khách hàng chấp nhận giảm giá, bán nhanh vì kinh tế khó khăn, đang “ngộp” lãi vay ngân hàng.

Khảo sát quốc lộ 13 đoạn từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước hiện chưa có nhiều dự án căn hộ chung cư được xây dựng. Ngoài Urban Green, khu vực gần ngã tư Bình Phước hiện có các dự án đã bàn giao nhà nhiều năm như Sunview Town (giá khoảng 30 triệu đồng m2); Saigon Avenue (giá khoảng 35 triệu đồng/m2); dự án đang xây dựng Fiato Premier (45 – 55 triệu/m2); Phúc Yên Prosper (37 – 45 triệu đồng/m2)…

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.