CafeLand – Bến xe miền Đông mới (quận 9, TP.HCM) khai trương sáng 10/10 có diện tích 16ha, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng là bến xe hiện đại lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Dự án bến xe Miền Đông mới được khởi công cách đây 3 năm nhưng nhiều lần chậm tiến độ. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 16 ha, nằm dọc mặt tiền xa lộ Hà Nội thuộc phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Công trình gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng; khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Tổng vốn đầu tư của bến xe miền Đông mới là hơn 4.000 tỉ đồng. Theo kế hoạch ban đầu, bến xe sẽ đi vào khai thác từ Tết Nguyên đán năm 2018, tuy nhiên dự án liên tục trễ hẹn.

Sáng 10/10, dự án chính thức vận hành giai đoạn 1. Trong giai đoạn này, Bến xe miền Đông mới sẽ phục các chuyến xe có lộ trình từ Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc.

Trong giai đoạn này bến xe chủ yếu hoạt động ở khu nhà ga trung tâm có 4 tầng trên mặt đất và hai tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng 49.680m2 gồm nhà ga hành khách của bến xe, văn phòng làm việc và các dịch vụ hỗ trợ, khu ăn uống, bãi đón trả khách và đậu xe liên tỉnh.

Bãi đậu xe được bố trí theo các vạch đường xương cá

khu vực tầng hầm giữ xe

Khu vực nhà ga trung tâm

Dự án Bến xe miền Đông mới có diện tích lớn gấp 3 lần diện tích bến xe Miền Đông hiện hữu ở quận Bình Thạnh. Khi bến xe mới đi vào hoạt động sẽ giảm tải lưu lượng xe ra vào khu vực trung tâm thành phố.

Bến xe Miền Đông mới là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Đặc biệt, dự án nằm dọc theo Xa lộ Hà Nội và liền kề với nhà ga cuối của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ có kế hoạch xây dựng 2 cầu vượt trên Xa lộ Hà Nội đoạn trước mặt Bến xe Miền Đông mới với tổng vốn đầu tư hơn 430 tỉ đồng.

Không chỉ có ý nghĩa lớn về kết nối giao thông, những dự án hạ tầng như Bến xe Miền Đông mới hay metro số 1 có tác động tích cực đến thị trường bất động sản của khu vực. Hiện xum quanh những dự án hạ tầng này, hàng loạt dự án căn hộ chung cư đã và đang được triển khai xây dựng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.