Trong phiên họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, cổ đông Công ty cổ phần CP Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán QCG) quan tâm đến tranh chấp của doanh nghiệp này với đối tác là Sunny Island liên quan đến dự án Phước Kiển.

Theo biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, cổ đông QCG quan ngại về năng lực của Công ty Sunny Island vì sau khi tìm hiểu thông tin về Sunny thì không thấy Công ty này triển khai bất kỳ dự án bất động sản cũng như các lĩnh vực kinh doanh khác.

Cổ đông quan ngại rủi ro tiềm tàng là QCG đang mất khả năng kiểm soát toàn bộ hồ sơ của 65ha đất tại dự án Phước Kiển vì Sunny đã và đang nắm giữ trái với thỏa thuận gần 5 năm và đến nay vẫn chưa hoàn trả cho QCG.

Dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển, xã Phước Kiển có diện tích hơn 90 ha

Cổ đông QCG đặt nghi vấn liệu có hay không việc Sunny đã dùng hồ sơ của 65 ha đất của dự án để thế chấp cho nghĩa vụ tài chính nào đó? Đồng thời, cổ đông cũng nhấn mạnh việc Sunny nắm giữ hồ sơ 65 ha trên 91 ha đất của dự án (chiếm 71,5%) trong khi chỉ mới thanh toán 19% giá trị hợp đồng là một rủi ro rất lớn cho QCG cũng như các cổ đông.

Do đó, cổ đông QCG đề nghị cùng được ký vào biên bản, văn bản thể hiện sự đồng thuận của hơn 5.000 cổ đông và Công ty để gửi đến các cơ quan chức năng với mong muốn các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu Sunny giao toàn bộ hồ sơ 65 ha đất cho một tổ chức có chức năng và độ tin cậy để làm trung gian nắm giữ cũng như quản lý hồ sơ trong thời gian chờ phán quyết của Trung tâm trọng tài VIAC.

Đồng thời, việc giao cho tổ chức trung gian cũng sẽ giúp cổ đông QCG trả lời được câu hỏi có hay không việc hồ sơ 65 ha đã bị đem đi thế chấp?

Từ năm 2021 đến nay, Quốc Cường Gia Lai vướng kiện tụng với đối tác Sunny Island liên quan đến tranh chấp phát sinh từ Hợp đồng hứa mua, hứa bán dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Tháng 3 vừa qua, Cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu hình sự trong vụ Công ty Quốc Cường Gia Lai bị tố gian dối chiếm đoạt 2.882 tỷ đồng qua hợp đồng mua bán dự án này.

Dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển, xã Phước Kiển với diện tích hơn 90 ha, được xem là một trong những dự án trọng điểm của doanh nghiệp phố núi trong suốt nhiều năm qua.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai