Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán QCG) vừa công bố nhận được quyết định của Cục Thuế tỉnh Gia Lai vào ngày 6/6 về kết quả thanh tra thuế giai đoạn 2019-2020.

Theo đó, Công ty bị truy thu hơn 1,4 tỉ đồng tiền thuế, đồng thời phải nộp bổ sung tiền chậm nộp, tiền phạt hành chính gần 900 tỉ đồng. Như vậy, tổng số tiền truy thu và chậm nộp thuế là gần 2,3 tỉ đồng.

Được biết. trước đó ba cổ đông của Quốc Cường Gia Lai cũng đã có đơn gửi các cơ quan chức năng kiến nghị thực hiện kiểm tra, thanh tra thuế đối với Quốc Cường Gia Lai để đảm bảo quyền lợi các cổ đông, cũng như đảm bảo việc nộp thuế của doanh nghiệp này được thực hiện đầy đủ.

Ngày 1/6, Văn phòng Quốc hội đã chuyển đơn kiến nghị của các cổ đông nêu trên tới Tổng cục trưởng Tổng cục thuế.

Dự án Phước Kiển, huyện Nhà Bè

Quốc Cường Gia Lai vừa trải qua một quý kinh doanh không mấy thuận lợi khi doanh thu quý 1/2022 sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, quý 1 doanh nghiệp này chỉ đạt doanh thu 135 tỉ đồng, giảm hơn 60% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp phố núi cũng chỉ đạt gần 13 tỉ đồng, giảm gần 30% so với cùng kỳ năm trước.

Tại thời điểm kết thúc tháng 3, tổng tài sản của Quốc Cường Gia Lai là hơn 9.900 tỉ đồng. Nợ phải trả của công ty đang ở mức 5.600 tỉ đồng, chủ yếu nằm ở khoản phải trả ngắn hạn với hơn 4.300 tỉ đồng.

Số tiền này bao gồm gần 2.900 tỉ đồng công ty đã nhận của đối tác Sunny cho dự án Phước Kiển, hơn 600 tỉ đồng phải trả cho bên thứ ba và gần 800 tỉ đồng phải trả cho bên liên quan, bao gồm gia đình Chủ tịch HĐQT Lại Thế Hà, CEO Nguyễn Thị Như Loan và một số tổ chức, cá nhân.

Liên quan đến dự án Phước Kiển và đối tác Sunny, Sunny Island đã có đơn tố cáo Quốc Cường Gia Lai có hành vi gian dối về tình trạng pháp lý, gian dối về diện tích đền bù khi ký kết, thực hiện hợp đồng hứa mua, hứa bán dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM để chiếm đoạt số tiền 2.882,8 tỉ đồng của Công ty CP Sunny Island. Tuy nhiên công ty Quốc Cường Gia Lai cho rằng bị vu khống.

Tháng 3/2022, Công an TP.HCM thông báo không khởi tố vụ việc liên quan đến Quốc Cường Gia Lai bị Công ty cổ phần đầu tư Sunny Island tố cáo chiếm đoạt 2.882,8 tỉ đồng qua việc hợp tác đầu tư.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai