CafeLand - Trong buổi gặp mặt với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Giám đốc Ngân hàng Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) cho biết, ngân hàng này sẵn sàng hỗ trợ VietinBank tăng vốn và mong muốn được Chính phủ ủng hộ.

Cụ thể, ông Kanetsugu Mike, Tổng Giám đốc MUFG cho biết, trong vòng hơn 5 năm qua số lượng doanh nghiệp Nhật Bản là khách hàng của MUFG vào đầu tư tại Việt Nam đã tăng mạnh. Và ông hy vọng trong tương lai, với sự hợp tác của MUFG, khả năng huy động vốn của Vietinbank sẽ được cải thiện.

Cổ đông nước ngoài đề xuất hỗ trợ Vietinbank tăng vốn

Cùng với đó, Tổng Giám đốc MUFG cho biết, sẵn sàng hỗ trợ Vietinbank tăng vốn điều lệ nhằm tạo thuận lợi trong kinh doanh. “Việc này hết sức cấp thiết và mong Chính phủ Việt Nam ủng hộ việc này. Điều này sẽ đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam”, ông Kanetsugu Mike nói.

Trả lời băn khoăn của Tổng Giám đốc MUFG, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Việt Nam và Nhật Bản là đối tác chiến lược sâu rộng, do đó, lĩnh vực hợp tác tài chính ngân hàng đang được thúc đẩy mạnh mẽ. Chính phủ cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có MUFG làm ăn thành công tại Việt Nam.

Trong quý 4/2018, VietinBank đã phải cắt giảm mạnh dư nợ tín dụng (26.000 tỷ đồng). Tuy nhiên, vốn điều lệ của ngân hàng này khó để tăng thêm thông qua hoạt động chào bán riêng lẻ bởi tỷ lệ sở hữu của các nhóm cổ đông đều đạt mức tới hạn (Sở hữu của cổ đông Nhà nước đã xuống dưới 65%, trong khi room ngoại luôn ở mức kịch trần 30%).

MUFG là cổ đông lớn đang sở hữu 19,7% vốn điều lệ của VietinBank. Tổng Giám đốc MUFG cho biết, Vietinbank hiện đáp ứng được tiêu chuẩn Basel II cùng nhiều tiêu chuẩn quan trọng khác.
Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.