Công ty CP NovaGroup - cổ đông lớn nhất của Công ty CP Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (mã chứng khoán NVL) vừa đăng ký bán 3 triệu cổ phiếu NVL với mục đích cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.

Thời gian dự kiến thực hiện từ ngày 27/8 đến 6/9 bằng phương thức khớp lệnh qua sàn. Nếu thành công, tỷ lệ sở hữu sẽ giảm từ 17,79% xuống 17,63%.

Mục đích NovaGroup bán tiếp hàng triệu cổ phiếu NVL nhằm cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ. Tính theo giá chốt phiên 22/8, ở 12.900 đồng một cổ phiếu, cổ đông nhất của Novaland có thể thu về gần 39 tỷ đồng nếu hoàn tất giao dịch.

Novagroup liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn, khi ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị của cả hai doanh nghiệp.

Thời gian qua, nhóm cổ đông liên quan ông Nhơn liên tục bán cổ phiếu NVL.

Tháng 7, Novagroup có hai lần bán cổ phiếu, tổng giao dịch thành công hơn 2 triệu đơn vị. Cuối tháng 6, cổ đông lớn này cũng từng đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL nhưng bất thành do thay đổi thời gian giao dịch, để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ. Trước đó, cùng trong tháng 6, Novagroup đã bán gần 9,2 triệu đơn vị.

Một pháp nhân khác trong nhóm cổ đông liên quan ông Bùi Thành Nhơn là Diamond Properties cũng thực hiện thoái vốn. Doanh nghiệp này đã bán gần 2,1 triệu cổ phiếu NVL vào giữa tháng 7.

Dù nhóm cổ đông liên quan ông Nhơn liên tục bán cổ phiếu, ban lãnh đạo Novaland khẳng định “không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào”. Trong cuộc họp nhà đầu tư tháng trước, Giám đốc tài chính Dương Văn Bắc nói các động thái trên để hỗ trợ tái cơ cấu các khoản nợ của công ty.

NovaGroup bán tiếp hàng triệu cổ phiếu NVL nhằm cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.

Trong một diễn biến khác, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với một số căn nhà ở thấp tầng thuộc một phần khu số 2, Dự án Khu đô thị Aqua Waterfront City (xã Long Hưng, TP Biên Hòa) của Công ty TNHH Bất động sản Đà Lạt Valley.

Theo đó, Sở Xây dựng xác nhận 98 căn nhà ở hình thành trong tương lai thuộc một phần khu số 2 dự án Khu đô thị Aqua Waterfront City đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh theo quy định.

Công ty TNHH Bất động sản Đà Lạt Valley trước khi ký hợp đồng mua bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với 98 căn nhà ở này phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng.

Trường hợp công ty không bán, cho thuê mua các căn nhà ở hình thành trong tương lai mà đem đi thế chấp thì việc bán, cho thuê mua nhà ở này sau khi thế chấp chỉ được thực hiện khi có đủ điều kiện và có văn bản thông báo của Sở Xây dựng theo quy định. Chủ đầu tư phải thông báo cho các khách hàng biết rõ những điều kiện này.

Dự án Khu đô thị Aqua Waterfront City có quy mô hơn 366ha, được chia làm 2 giai đoạn đầu tư từ năm 2019-2024 và từ năm 2024-2027.

Aqua Waterfront City trong tổng thể Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City của Novaland.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)