CafeLand - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa cho biết sẽ dành khoảng 2-3 tỷ USD để hỗ trợ một số tỉnh Miền Trung triển khai các dự án hạ tầng du lịch trong thời gian tới.

Một góc Thị xã Cửa Lò, Nghệ An

Cụ thể, BIDV cam kết dành 3-5 tỷ USD tài trợ triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm trong vùng giai đoạn 2016-2020.

Trong đó, cung ứng vốn tín dụng, tài trợ 2-3 tỷ USD hỗ trợ triển khai các dự án hạ tầng du lịch cao cấp khu vực này như dự án khu du lịch nghỉ dưỡng biển tại Hội An (Quảng Nam); dự án Quần thể khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình); dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình với tổng mức đầu tư 8.500 tỷ đồng; dự án Khu du lịch Vinpearl Hải Giang (Bình Định) với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng; dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng...

Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng dành 1-2 tỷ USD tập trung tài trợ triển khai các dự án hạ tầng giao thông quan trọng khác trong vùng. Các dự án này chủ yếu triển khai theo hình thức BOT, BT và tập trung ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Ngoài ra, BIDV cũng cho biết sẽ hỗ trợ 10 tỷ đồng trong xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch, không gian du lịch chung của vùng Bắc – Nam Trung Bộ. Tư vấn cho các địa phương trong vùng về các giải pháp tài chính (huy động vốn) nhằm thu hút hiệu quả nguồn lực phát triển hạ tầng du lịch.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.