Mặc dù ngày 2/4, Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội (CLB BĐS HN) đã gửi thư mời TS. Alan Phan đối thoại, nhưng đến khi có một đơn vị đã đứng ra tổ chức và được TS. Alan Phan chấp thuận, thì đại diện câu lạc bộ lại cho biết: Chúng tôi rất mong sẽ có một buổi hội thảo nhưng với điều kiện là mọi người đang chờ đợi món nợ của TS. Alan Phan.

Ngay sau thông tin TS. Alan Phan đã chấp thuận lời mời tham dự buổi hội thảo do Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học kinh tế CESAIS (thuộc trường ĐH Kinh tế TP. HCM) đứng ra tổ chức, và chỉ chờ phía CLB BĐS HN đồng ý thì sẽ phát đi giấy mời, PV báo Đất Việt đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội.

"Chúng tôi vẫn chưa nhận được thư mời qua email tham gia hội thảo từ phía CESAIS. Tuy nhiên, chúng tôi đang chờ TS. Alan Phan trả món nợ đã hứa, là trả lời trực tiếp từng câu hỏi một.Thông qua việc trả lời 15 câu hỏi sẽ giống như một sự thẩm định, hỗ trợ tốt nhất cho những người làm nghề, những người quản lý, những người điều hành đất nước.

Qua việc trả lời, thái độ trả lời, chất lượng trả lời sẽ đánh giá xem TS Alan Phan thực chất có phải là một người giàu kinh nghiệm không? Hay câu trả lời đấy chỉ là né tránh, không am hiểu gì về thị trường, về khoa học, kỹ thuật, chỉ là tiến sĩ giấy?

Nếu chất lượng trả lời, quan điểm trả lời không đi vào thực chất mà mọi người đang mong đợi thì cũng là một phép kiểm chứng là có nên tổ chức một buổi hội đàm để nghe những điều mà không hề liên quan gì đến chuyên môn mà chỉ là những vấn đề cá nhân? Có nên tổ chức một buổi hội thảo như thế hay là không?

Đấy là ý kiến của mọi người, của hội viên câu lạc bộ là như thế. Chứ còn mọi người cũng rất mong sẽ có một buổi hội thảo nhưng với điều kiện là tất cả mọi người, kể cả giới truyền thông đang chờ đợi món nợ, chờ đợi câu trả lời của TS. Alan Phan" - Ông Cường cho biết

Sẽ có một buổi hội thảo nhưng với điều kiện là mọi người đang chờ đợi món nợ của TS. Alan Phan? Nhưng ông Alan Phan có còn nợ hay không?

Cũng theo ông Cường, hiện nay các hội viên, DN đang đặt ra câu hỏi: Tiến sĩ hứa như thế nhưng tiến sĩ có thực hiện không? Nếu không thực hiện xin tiến sĩ cũng nói rõ lý do không thực hiện. Là vì động đến chuyên môn mà TS lại không quen với thị trường Việt Nam nên không trả lời được? Hay là vì quan điểm tiến sĩ không muốn trả lời? Mọi người cũng đang rất chờ đợi lời cam kết đấy.

"Bản thân tôi cũng rất muốn biết những kinh nghiệm quý báu của thị trường phát triển nhất thế giới về quản lý, về thị trường BĐS. Và nếu tiến sĩ trả lời 15 câu hỏi ấy sẽ giúp cho chúng ta rất nhiều" - Ông Cường nói.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2013, sau khi báo chí đăng tải bài phát biểu của TS. Alan Phan với nhan đề: Nên để thị trường BĐS rơi tự do, ngày 27/3, CLB BĐS HN đã gửi đến TS. Phan 15 câu hỏi "chất vấn".
Ngày 31/3, TS. Alan Phan đã trả lời 15 câu hỏi của CLB BĐS HN dưới dạng một bài viết vừa phân tích, vừa trả lời và được đại đa số độc giả ủng hộ nhiệt tình.
Tuy nhiên, trái ngược với quan điểm của phần đông độc giả, CLB BĐS HN cho rằng TS. Alan Phan trả lời một cách chung chung, né tránh, không lần lượt trả lời từng câu hỏi một. Thậm chí Chủ tịch CLB BĐS HN tỏ ra thất vọng trước bài trả lời của TS. Alan Phan nên ngày 2/4, đại diện CLB BĐS HN đã chính gửi thư mời đối thoại đến TS. Phan.

"Tiền có thể mua được tất cả. Nhưng không mua được sự kính trọng. Chúng tôi đã kính trọng và đặt niềm tin vào TS. Phan khi ông cam kết với công chúng cả nước là sẵn sàng sẽ trả lời lần lượt tất cả 15 câu hỏi mà CLB BĐS Hà Nội đã gửi tới ông vào ngày 27/03/2013.
Đây là những câu hỏi mà chúng tôi tập hợp từ đông đảo hội viên, trong đó có những chủ đầu tư BĐS, những nhà môi giới, những khách hàng và cả những người tham gia tư vấn, hoạch định chính sách BĐS.
Tất cả chúng tôi đều mong mỏi nhận được những chia sẻ tâm huyết, chân thành từ TS. Phan – một nhà tư vấn kiêm doanh nhân giàu kinh nghiệm, có uy tín quốc tế. Tuy nhiên, không như chúng tôi kỳ vọng, Ông đã không trả lời cụ thể một câu hỏi nào mà lại trả lời một cách chung chung, có phần tiêu cực và không đi thẳng vào những vấn đề mà chúng tôi mong muốn được Ông chỉ giáo" - Ông Nguyễn Hữu Cường cho biết.
Cũng theo ông Cường, để đáp ứng nguyện vọng của đông đảo thành viên CLB BĐS Hà Nội, "bằng sự thịnh tình, trân trọng và cầu thị, chúng tôi kính mời TS. Alan Phan bố trí thời gian (một ngày trong khoảng giữa tháng 4) để tham gia một buổi tọa đàm với các hội viên của CLB BĐS Hà Nội về các nội dung mà TS đã phát biểu, trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và đoàn kết" - Ông Cường cho biết.
Về phía TS. Alan Phan, mặc dù chưa chính thức nhận được thư mời từ CLB BĐS HN, nhưng ngày 1/4, ông cho biết sẽ nhận lời đối thoại với CLB này trong cuối tháng 4 đầu tháng 5/2013.
  • ĐH Kinh tế tổ chức tranh luận Alan Phan - nhóm BĐS Hà Nội

    ĐH Kinh tế tổ chức tranh luận Alan Phan - nhóm BĐS Hà Nội

    Theo thông tin mới nhất của báo Đất Việt, cuộc tranh luận "trí thức" về vấn đề bất động sản dự kiến sẽ được tổ chức tại hội trường Đại học Kinh tế TP.HCM, do GS. TS Trần Hoàng Ngân, Phó hiệu trưởng Nhà trường đứng ra điều phối. <br/br>

Duyên Duyên (Báo Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.