Nhu cầu về nhà ở luôn cao, cả để đầu cơ chờ tăng giá bán kiếm lời và cả để phục vụ nhu cầu ở thực của người dân, ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết tại Diễn đàn bất động sản 2022 mới đây.

Chiều ngày 28/10/2022, tại Khách sạn Pullman Sài Gòn Centre, Thời báo Tài chính Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức Diễn đàn Bất động sản 2022.

Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Phố (CityLand) và một số doanh nghiệp đã đồng hành cùng chương trình với chủ đề: “Nguồn cung thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh: Những vấn đề thực tiễn cần tháo gỡ”.

Sự kiện có sự tham dự của Giáo sư Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA); và nhiều diễn giả, chuyên gia thị trường bất động sản.

Diễn đàn thu hút sự quan tâm của hơn 100 đại diện các doanh nghiệp bất động sản của TP.HCM và một số tỉnh lân cận, trên 20 cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương.

Tại Diễn đàn, các diễn giả, chuyên gia đã cùng đánh giá, phân tích, thảo luận, đề xuất những vấn đề cốt lõi về thực trạng phát triển, đặc biệt là những vấn đề về pháp lý phát triển nguồn cung và cân đối sản phẩm trên thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay.

Thông tin ghi nhận tại sự kiện cho biết, trong những năm qua, thị trường bất động sản có những đóng góp quan trọng trong nền kinh tế.

Theo các thống kê, đóng góp của ngành bất động sản trực tiếp và gián tiếp thông qua các lĩnh vực khác chiếm khoảng 4,5% GDP, trong đó thị trường bất động sản TP.HCM - một trong những thị trường thu hút đầu tư cao nhất đã và đang đóng góp lớn vào GDP.

Sự phát triển của thị trường bất động sản TP.HCM không chỉ tạo điều kiện quan trọng cho kinh tế thành phố phát triển mà còn tạo động lực phát triển lan tỏa cho các thị trường bất động sản các tỉnh lân cận.

Bên cạnh những kết quả tích cực, thực tiễn phát triển của thị trường bất động sản TP.HCM cũng bộc lộ những tồn tại, hạn chế. Đáng chú ý nhiều doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn trong hoàn thiện các khâu pháp lý để phát triển dự án cung cấp sản phẩm ra thị trường.

Các nội dung được thảo luận, phân tích tại Diễn đàn đều là các ý kiến, đề xuất mang tính xây dựng, cung cấp nhiều góc nhìn, ý kiến đóng góp, kiến nghị, đề xuất mang tính xây dựng của các chuyên gia, các nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp… gửi tới các cơ quan quản lý nhà nước, nhằm đóng góp ý kiến để Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành, cơ quan chức năng, đặc biệt là chính quyền các cấp của TP.HCM xem xét hoàn thiện các chính sách, giải pháp tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản TP.HCM đúng hướng và bền vững.

Sự đồng hành của CityLand trong diễn đàn với nhiều nội dung thiết thực cho thấy kỳ vọng của CityLand không chỉ về cơ hội phát triển thị trường bất động sản TP.HCM năm 2023… mà còn đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam – một thị trường năng động và đầy tiềm năng trong các năm tiếp theo.

CityLand đại diện cho những bước tiến, hướng đến tương lai và sự phát triển bền vững thinh vượng. CityLand đã thành công trong việc trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực đầu tư phát triển bất động sản và hướng đến trở thành doanh nghiệp đa ngành trong tương lai với trọng tâm là đầu tư kinh doanh bất động sản.

Như cách CityLand đã làm trong 19 năm qua và trong nhiều năm tiếp theo chắc chắn CityLand vẫn tiếp tục theo đuổi phát triển nhiều dự án quy mô lớn hơn tại các địa phương đang có tốc độ phát triển vượt bậc như Hà Nội, Phú Quốc, Đồng Nai...

Đó cũng chính là sứ mệnh để CityLand mang đến những giá trị đầu tư hấp dẫn cho khách hàng, đồng thời kiến tạo nên ngày càng nhiều chuỗi đô thị văn minh, thịnh vượng mang thương hiệu CityLand trên dất nước Việt Nam.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm