CafeLand - Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) vừa có thông báo giải trình liên quan đến kết luận Thanh tra Chính phủ liên quan đến dự án BT Hạ tầng khu dân cư phía Bắc thuộc Khu đô thị Thủ Thiêm.

Trước đó trong kết luận của thanh tra của Thanh tra Chính phủ về dự án BT Hạ tầng khu dân cư phía Bắc có nội dung lên quan đến dự án BT Hạ tầng Khu dân cư phía Bắc, vốn do CII làm chủ đầu tư.

Theo kết luận này, UBND thành phố đã kiến nghị Thủ tướng chính phủ và được chấp thuận cho thực hiện dự án BT nhưng không đăng tải nội dung dự án lên trang thông tin điện tử của thành phố và báo Đấu thầu. Phê duyệt tổng mức đầu tư trong đó có một số khoản chi phí không đúng quy định với tổng giá trị 411,8 tỉ đồng, đề ra biện pháp thi công không phù hợp, phải thay đổi dẫn đến chi phí thực tế phải giảm so với tổng mức đầu tư là 118,4 tỉ đồng.

Trong văn bản giải trình, CII đề cập đến quy trình triển khai dự án BT gồm 5 bước: Lập dự án đầu tư, lập thẩm định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán, triển khai xây dựng công trình, nghiệm thu và thanh toán hợp đồng BT, quyết toán toàn bộ dự án BT.

Công ty nhận định với quy trình mô tả như trên và theo quy định của pháp luật, có thể kết luận rằng, tổng mức đầu tư không phải là giá trị để triển khai thi công.

Theo đó, các khoản tiền gần 412 tỉ đồng và hơn 118,4 tỉ đồng là một phần của tổng mức đầu tư ở bước lập dự án đầu tư, đã được giảm trừ ở bước 2, không phải là giá trị CII đã sử dụng để thanh toán theo hợp đồng BT trong thời gian vừa qua.

Do vậy, CII khẳng định đây không phải khoản chi sai và hoàn toàn không phải nộp lại ngân sách Nhà nước khoản tiền này.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ Thuật Tp.HCM (CII)