Không ít nhà đầu tư đã chuyển hướng đầu tư sang khu vực phía Đông Hà Nội, nơi có mặt bằng giá tốt và hạ tầng được cải thiện.
Chỉ trong buổi sáng đầu tiên mở bán căn hộ Rừng Cọ của Dự án Khu đô thị sinh thái Ecopark, thị trường bất động sản Hà Nội đã chứng kiến một động thái bất thường, khi có gần 100 khách hàng “xuống tiền” đặt mua căn hộ. Một tuần sau đó, mỗi ngày có hàng trăm lượt khách tham quan và đặt mua căn hộ tại dự án này. Ở thời điểm thị trường bất động sản dường như đóng băng, giao dịch ảm đạm thì động thái trên quả là sự lạ.



Hạ tầng nâng bất động sản phía Đông

Giải mã hiện tượng này mới thấy, trong cái “sự lạ” đó có nhiều yếu tố hợp lý. Điều đầu tiên phải kể đến là hạ tầng khu vực này đang thay đổi từng ngày. Suốt một thời gian dài, sức hút của thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội bị hạn chế bởi cơ sở hạ tầng chậm phát triển, đặc biệt là giao thông. Do đó, ngay khi vấn đề này được cải thiện thì tình hình đã trở nên khác.

Việc thông xe cầu Vĩnh Tuy (ngày 25/9/2009) đã rút ngắn khoảng cách từ trung tâm Thủ đô tới bên kia sông Hồng, với thời gian đi từ trung tâm Thành phố sang khu vực phía Đông chỉ mất 15 -20 phút. Việc đưa hai cầu Thanh Trì và Vĩnh Tuy vào sử dụng và mới đây là việc thông xe cầu cạn Pháp Vân (9/10/2010) đã nối cầu Thanh Trì với tuyến đường vành đai 3 Hà Nội, tạo lộ trình khép kín Nội Bài – Cầu Thăng Long – Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Pháp Vân – Cầu Thanh Trì, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Mỹ Đình lên cầu Thanh Trì, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao thông liên kết giữa các chùm đô thị phía Đông và phía Tây của Thủ đô. Các điều kiện giao thông thuận lợi này đã thu hút sự chú ý của những người có nhu cầu nhà ở và các nhà đầu tư bất động sản.

Trong thời gian sắp tới, khi đường đê Bát Tràng hoàn thiện (tháng 12/2010), đại lộ Ecopark rộng 40 m từ cầu Thanh Trì đến Ecopark hoàn thành (quý III/2011) sẽ tạo trục giao thông quan trọng của khu vực phía Đông Hà Nội.

Bên cạnh đó, khu vực phía Đông Hà Nội cũng là giao lộ các huyết mạch giao thông chính của miền Bắc và cả nước, với đường thủy, đường sắt, hàng không, các quốc lộ 1A, 1B, 5A, 5B...

Nhờ cải thiện hạ tầng, nên khi sau khi cầu Vĩnh Tuy thông xe (cuối tháng 9), giá bất động sản tại Khu đô thị mới Sài Đồng (huyện Gia Lâm) đã tăng 20 - 30%. Riêng đất nền tăng đột biến, như giá đất tại khu vực quang cầu Vĩnh Tuy 1 - 3 km đã tăng từ khoảng 30 triệu đồng/m2 trước khi thông cầu, lên 60 - 70 triệu đồng/m2 hiện nay.

Theo đánh giá của ông Matthew Powell, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội của Công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam, các nhà phát triển bất động sản đã sớm nhận thấy rằng, phía Đông sẽ là khu vực đầy tiềm năng để đầu tư bất động sản. Họ đã đón đầu xu hướng phát triển của bất động sản phía Đông và đã chuyển hóa tiềm năng thành cơ hội.

Mức giá hợp lý

Trở lại khu căn hộ Rừng Cọ của Dự án Khu đô thị sinh thái Ecopark, giá chào bán đợt này được chủ dự án đưa ra tương đối hấp dẫn với người mua, từ 19 triệu đồng/m2 cho các căn hộ có diện tích từ 71 m2 đến 92 m2 và các căn penthouse, skyvilla có diện tích từ 151- 167 m2. So với mức giá bất động sản phía Tây Hà Nội, thì căn hộ Rừng Cọ chỉ bằng non nửa.

Ông Vũ Mai Phong, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) nhận định, giá bất động sản ở Khu đô thị sinh thái Ecopark đang ở ngưỡng đầu tiên ở thị trường. Khách hàng có thu nhập trung bình trở lên có thể sở hữu một căn hộ chất lượng, đẳng cấp trong một khu đô thị khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc, với diện tích quy hoạch lên tới 500 ha.

Dưới góc nhìn của nhiều nhà đầu tư bất động sản cá nhân, nhân tố quan trọng tạo sự hấp dẫn cho bất động sản khu phía Đông là kỳ vọng về tăng giá. Nếu so sánh, trong khi giá bất động sản ở khu vực phía Tây Hà Nội gần như chạm trần, thì bất động sản tại khu vực phía Đông có mức giá khá thấp, nên đầu tư vào đây, nhà đầu tư hy vọng sẽ đạt lợi nhuận cao hơn do giá bất động sản được xem là còn nhiều cơ hội tăng giá.

Cùng với sự phát triển hạ tầng, thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội được nhận định sẽ sôi động trong tương lai gần.
Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland