Tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường vàng đang bắt đầu xáo trộn khi giá vẫn bị "mắc kẹt" ở dưới mốc 2.000 USD/ounce.

Hôm 4/9, Bộ lao động Mỹ công bố báo cáo cho thấy số lượng việc làm phi nông nghiệp đã tăng 1,371 triệu trong tháng 8, tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm từ mức 10,2% trong tháng 7 xuống còn 8,4%. Số liệu này ngay lập tức giúp đồng USD tăng giá và gây áp lực lên giá vàng.

Cụ thể, chỉ số đo biến động của đồng USD với 6 loại tiền tệ lớn khác đã tăng 0,5% trong tuần. Trong khi đó, chốt phiên giao dịch cuối cùng của tuần này, vàng tương lai tháng 12 giảm 3,5 USD/ounce (tương đương 0,2%) xuống còn 1.934,30 USD/ounce; vàng giao ngay chủ yếu đi ngang với dao động lên, xuống không đáng kể so với cuối phiên trước đó, đóng cửa ở mức 1.934,80 USD/ounce. Xét chung cả tuần, giá đã giảm khoảng 2,1%.

Tai Wong, trưởng bộ phận giao dịch phái sinh kim loại quý và cơ sở tại BMO, cho biết: "Tương quan của vàng với đồng USD đã được nâng lên, đặc biệt là trong vài tuần qua, và giá vàng đang bị đè nặng bởi sức bật lên của đồng bạc xanh sau báo cáo về tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ".

Tuy nhiên, theo Michael Matousek, trưởng bộ phận giao dịch tại U.S. Global Investors, "dữ liệu này không làm thay đổi quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về việc bơm thêm nhiều các gói kích thích vào nền kinh tế và giữ tỷ lệ lạm phát ở mức cao, điều này sẽ hỗ trợ giá vàng trong dài hạn", bởi lãi suất thấp, chính sách tiền tệ nới lỏng và bức tranh kinh tế mờ mịt là những động lực chính giúp giá vàng tăng hơn 26% trong năm nay.

Theo khảo sát mới nhất của Kitco News, tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường vàng đang bắt đầu có chút xáo trộn khi giá vẫn bị "mắc kẹt" ở dưới mốc 2.000 USD/ounce.

Cụ thể, trong số 15 chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc khảo sát, chỉ 27% kỳ vọng giá vàng tăng, 40% dự báo giá giảm, 33% còn lại dự báo giá sẽ đi ngang.

Trong khi đó, tâm lý của các nhà đầu tư trên Phố Main vẫn rất lạc quan, 58% dự báo giá vàng đi lên, 22% dự báo giá thấp hơn và 20% giữ ý kiến trung lập.

Tuần trước, nhiều nhà phân tích trên Phố Wall và Phố Main kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên mốc 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, diễn biến thị trường trong tuần qua cho thấy kim loại quý này đã phải chịu áp lực bán ra đáng kể do giới đầu tư gia tăng niềm tin vào sức mạnh của đồng đô la Mỹ.

Sang tuần tới, giới chuyên gia nhận định rằng mối đe dọa từ đồng bạc xanh có thể là nguyên nhân chủ yếu khiến giá vàng suy yếu.

"Hiện tại, các vị thế bán khống bằng đô la Mỹ đang là những giao dịch "đông đúc nhất" trên thị trường", George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cho biết.

Tuy nhiên, Gero nói thêm rằng ông vẫn lạc quan về vàng trong ngắn hạn vì sự không chắc chắn của thị trường ngày càng tăng và điều này có thể đẩy kim loại quý và đô la Mỹ biến động cùng chiều nhau.

Trong khi đó, Eugen Weinberg, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank, giữ quan điểm trung lập với vàng trong ngắn hạn. "Hiện tại, tôi không thực sự thấy bất kỳ điều gì có thể đẩy giá vàng trở lại trên 2.000 USD. Nhưng tôi cũng không thấy bất cứ thứ gì thực sự sẽ khiến giá vàng lao dốc xuống dưới mức 1.900 USD", ông Weinberg nói.

  • Điểm tin sáng: Dự báo giá vàng tăng mạnh trong tuần này

    Điểm tin sáng: Dự báo giá vàng tăng mạnh trong tuần này

    CafeLand - Sau một tuần giảm giá do những thay đổi chính sách của FED, giá vàng hôm nay tăng trở lại. Các chuyên gia vẫn dự báo, triển vọng với vàng vẫn khá lạc quan và kim lọại quý này vẫn tiếp tục được xem là lựa chọn trú ẩn an toàn.

Thái Bích Phương (Tổ Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.