Trao đổi với báo giới, PGS. TS Hoàng Văn Cường, nguyên Chủ nhiệm khoa BĐS và Địa chính, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (ảnh) cho biết: Ngay trong những ngày đầu năm một số dự án nhà ở tăng giá mạnh, giá đất liền kề tại một số dự án ở khu vực phía Tây Hà Nội cũng tăng cao hơn so với thời điểm trước Tết. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, giao dịch diễn ra trên thị trường lại chủ yếu là giao dịch giữa các nhà đầu tư với nhau, còn những người có nhu cầu thực thì không có vì giá BĐS quá cao, vượt quá khả năng

Có thể việc tăng cao, tăng nhanh này khiến cho nhiều người nghĩ là không có cơ sở và do lực lượng phi thị trường hay nói cách khác thị trường có sự tác động của lực lượng đầu cơ. Tuy nhiên, trên thực tế ở một số khu vực, hoạt động mua bán BĐS diễn ra rất lành mạnh, giá cả phù hợp và sản phẩm BĐS khi đưa ra bán đã được kiểm định và đúng với giá thực của nó.

Một vấn đề hết sức quan trọng đó là nhận thức của xã hội. Hiện nay, những người tham gia hoạt động mua bán trên thị trường BĐS vẫn chủ yếu là đầu cơ, trong khi người có nhu cầu thực thì lại rất ít.

Thị trường BĐS Hà Nội mới phát triển nên người kinh doanh cũng thường chạy theo một xu thế. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó sẽ có sự điều chỉnh nhất định, lúc đấy người bỏ tiền ra mua sẽ phải cân nhắc xem sản phẩm nào khả thi, hữu ích.

Cafeland.vn - Theo KTĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland