Thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê vừa ghi nhận thêm một dự án cao ốc văn phòng cho thuê được chủ đầu tư quyết định chuyển đổi công năng thành căn hộ dịch vụ trước những khó khăn của thị trường văn phòng hiện nay.

Tòa nhà DB Court trên đường Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM vừa chuyển đổi thành căn hộ dịch vụ. Ảnh: TL

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành (managing director) của Công ty CB Richard Ellis Vietnam (CBRE), cho biết trước thời điểm tết vừa qua, tòa nhà DB Court trên đường Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM còn là dự án cao ốc văn phòng. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã quyết định chuyển công năng sử dụng sang căn hộ dịch vụ.

Tòa nhà cao 9 tầng DB Court do Công ty Dragon Fly quản lý, bắt đầu đi vào họat động từ tháng 7 này với 38 căn hộ dịch vụ có diện tích từ 50- 85 mét vuông và các hạng mục tiện ích khác. Được biết giá chào thuê từ 35 triệu đồng (1.700 đô la Mỹ)/tháng cho căn hộ một phòng ngủ, và khoảng 52 triệu đồng (2.500 đô la Mỹ)/tháng cho căn hộ hai phòng ngủ.

Phân khúc thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê cũng đã ghi nhận một dự án khách sạn 2 sao tại quận 1 chuyển đổi công năng thành căn hộ dịch vụ cho thuê. Tòa nhà Saigon City Residence cung cấp cho thị trường 16 căn hộ.

Ông Townsend cho biết chuyển động thị trường trong suốt 5 năm qua cho thấy tỷ suất thu hồi vốn của lãnh vực căn hộ dịch vụ tốt hơn tỷ suất thu hồi vồn của lãnh vực văn phòng cho thuê. Giá căn hộ dịch vụ không bị giảm giá trầm trọng, trong khi giá văn phòng cho thuê giảm trong 11 quí liên tiếp vừa qua.

Xu hướng thị trường xuất hiện những dự án căn hộ dịch vụ có quy mô nhỏ (boutique), phù hợp với thị hiếu của thị trường, được đầu tư và quản lý bởi các công ty trong nước. Trong 18 dự án mới tham gia thị trường trong hai năm vừa qua có đến 15 tòa nhà có quy mô nhỏ, dưới 50 căn.

Ngoài ra, thị trường cũng ghi nhận những dự án lai (hybrid), là những dự án căn hộ thương mai, chuyển thành căn hộ dịch vụ, một phần do tốc độ bán hàng chậm hiện nay. trong số các dự án này có Xi Riverview Palace tại quận 2, Bến Thành Luxury Apartment tại quận 1 và Saigon Pavillon tại quận 3.

Xu hướng khách thuê cũng đã thay đổi trong tình hình kinh tế khó khăn khi khách thuê hiện nay đa phần là người châu Á và ngân sách thuê cũng thấp hơn do các công ty tiết kiệm chi phí.

Theo ông Townsend, thị trường căn hộ dịch vụ hiện nay cũng đang dành cho khách thuê khi các dự án cạnh tranh nhau quyết liệt, đặc biệt là với phân khúc căn-hộ-mua-để-cho-thuê-lại như The Vista, Saigon Pearl hay The Manor. Một số tòa nhà chào giá thuê theo ngày, cạnh tranh trực tiếp với khách sạn.

Theo nghiên cứu thị trường của CBRE, hiện nguồn cung căn hộ dịch vụ tại TPHCM khoảng 3.940 căn, và dự báo số lượng này sẽ tăng gấp đôi trong ba năm tới nếu như những dự án đang xây dựng và có kế hoạch xây dựng thực hiện theo tiến độ đã đề ra.

Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.