Nhà cung cấp BYD của Apple Inc. có kế hoạch bắt đầu sản xuất thương mại máy tính bảng iPad trong tháng 6 ở Phú Thọ sau khi bắt đầu chạy thử nghiệm vào tháng 5, theo nguồn tin từ Bloomberg. Việt Nam được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ các nhà sản xuất điện tử đang tìm kiếm giải pháp thay thế cho Trung Quốc.

Ảnh minh hoạ.

Ban Quản lý các khu công nghiệp Phú Thọ đã cấp Giấy phép xây dựng cho Công ty TNHH Điện tử BYD (Việt Nam) thực hiện dự án Nhà máy điện tử BYD Việt Nam giai đoạn I, tại Khu công nghiệp Phú Hà, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ vào tháng 12/2021 để xây dựng một nhà máy trị giá 6,23 nghìn tỷ đồng (268 triệu USD).

Dự án Nhà máy điện tử BYD Việt Nam giai đoạn I dự kiến xây dựng nhà xưởng 200.000 m2, với công suất sản xuất máy tính bảng 4.325.069 sản phẩm/năm. BYD, hiện chủ yếu lắp ráp iPad ở Trung Quốc, cũng sẽ có thể sản xuất 50 triệu miếng kính quang học mỗi năm.

Dự án có vốn đầu tư dự kiến là 6.231 tỷ đồng, tương đương 270 triệu USD. Kế hoạch đi vào sản xuất chính thức vào tháng 6/2022.

Nhà cung cấp của Apple có cơ sở sản xuất lớn ở Trung Quốc đã bắt đầu xem xét chuyển hoạt động sản suất sang khu vực Đông Nam Á sau khi căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh leo thang.

Năm nay, một loạt các hoạt động đóng cửa do Covid từ Thượng Hải đến Thâm Quyến đã khiến chuỗi cung ứng trở nên rối loạn, làm lộ ra lỗ hổng của một hệ thống phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất phần lớn thiết bị điện tử trên thế giới.

Apple ước tính các hạn chế của Covid ở Trung Quốc và các hạn chế giao hàng khác sẽ khiến công ty mất tới 8 tỷ USD doanh thu, tờ Nikkei đưa tin vào ngày 1/6/2022. Theo đó, BYD, một trong những nhà lắp ráp iPad hàng đầu của Apple, đã giúp Apple xây dựng dây chuyền sản xuất tại Việt Nam và có thể sớm bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam, Nikkei cho biết.

Trước đó, vào năm 2020, Apple đã yêu cầu Foxconn chuyển hoạt động sản xuất iPad và MacBook Pro từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Chính phủ cho biết vào tháng 1/2021 rằng Tập đoàn Công nghệ Foxconn, đối tác sản xuất chính của Apple, đã lên kế hoạch đầu tư 700 triệu USD vào Việt Nam. Theo đó, tỉnh Bắc Giang đã cấp giấy phép đầu tư trị giá 270 triệu USD cho đơn vị Foxconn Singapore để sản xuất máy tính xách tay và máy tính bảng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.