CafeLand - Toàn bộ diện tích sân bay Cam Ly sẽ được chuyển thành đất dân dụng để tăng quỹ đất xây dựng đô thị.

Đó là nội dung trong văn bản số 1340 do Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản báo cáo UBND về tình hình triển khai thực hiện, đề xuất kiến nghị trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt tại quyết định số 704/QĐ-TTg ngày 12.5.2014.

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng kiến nghị chuyển toàn bộ diện tích đất sân bay Cam Ly thành đất dân dụng. Ngoài ra, điều chỉnh một số khu vực được quy hoạch là đất cây xanh nhưng không phù hợp với hiện trạng, không khả thi khi triển khai thực hiện để phát triển quỹ đất tạo nguồn lực để đầu tư phát triển đô thị Đà Lạt và các đô thị vệ tinh.

Đây là điều cần thiết để giải quyết hài hòa giữa nhu cầu bảo tồn và phát triển Đà Lạt và vùng phụ cận, trong khi quỹ đất xây dựng đô thị chưa thực sự được khai thác hiệu quả, gây lãng phí trong khi cần quỹ đất phát triển mở rộng không gian đô thị. Còn đất an ninh quốc phòng - sân bay không được khai thác hiệu quả.

Cũng theo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, hiện nay, chỉ tiêu về tầng cao trung bình tại thành phố Đà Lạt cao tối đa 7 tầng, các khu đô thị phía tây, đông, bắc tối đa 5 tầng; mật độ xây dựng trung bình trên toàn lô đất khu đô thị phía bắc Đà Lạt là 20-40%. Tuy nhiên, loại hình kiến trúc nhà ở biệt lập, biệt thự theo quy chuẩn xây dựng cho phép tối đa 50% trên diện tích lô đất là chưa sát với hiện trạng thực tế. Do vậy, các dự án đầu tư đã được thỏa thuận chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc trước khi có quy hoạch chung 704 phải điều chỉnh giảm tầng cao, mật độ xây dựng… nên kéo dài tiến độ thực hiện.

Theo tìm hiểu, sân bay Cam Ly (hiện đã dừng hoạt động) tọa lạc tại Cam Ly, phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Sân bay này có diện tích khoảng 50 ha với đường băng dài gần 1.400m. Khu vực này hiện do Trung đoàn 937 và UBND phường 5, TP Đà Lạt có trách nhiệm phối hợp quản lý.

Đăng Kiệt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.