“Tôi xin khẳng định, chúng tôi chỉ mở bán các căn hộ thuộc dự án FLC Complex sau khi đã có đủ các giấy tờ pháp lý liên quan, trong đó có giấy phép xây dựng”.

Phối cảnh dự án FLC Complex.

Đó là khẳng định của luật sư Trần Thế Anh, Trưởng ban Pháp chế Tập đoàn FLC, sau khi trên thị trường xuất hiện thông tin cho rằng dự án FLC Complex - 36 Phạm Hùng, Hà Nội, được mở bán khi “chưa có đủ các giấy tờ pháp lý liên quan”.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Thế Anh nói:

- Đối với dự án FLC Complex, các giấy tờ, thủ tục, trong đó có cả giấy phép đã được chúng tôi công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như với các nhà đầu tư, khách hàng. FLC Complex chỉ được chúng tôi mở bán khi đã có đủ các giấy tờ pháp lý cũng như các điều kiện khác có liên quan, mà khách hàng đều có thể chứng thực.

Nhân đây tôi cũng xin nhấn mạnh rằng, không chỉ FLC Complex mà tất cả các dự án bất động sản mang thương hiệu FLC đều sẽ được đảm bảo về mặt pháp lý.

FLC có đủ tiềm lực tài chính, năng lực triển khai dự án và hiểu biết pháp lý để bảo vệ uy tín của mình, không để xảy ra các rủi ro, nhất là rủi ro pháp lý cho khách hàng cũng như cho chính mình.

Vậy thực hư trước thông tin cho rằng dự án này không được cấp phép căn hộ chung cư để bán?

Thông tin đó là không đúng và người đưa ra thông tin đó đã không tìm hiểu kỹ. FLC Complex là một tòa nhà phức hợp trong đó có hai loại căn hộ gồm căn hộ để bán, ở lâu dài và căn hộ dịch vụ.

Vừa qua, chúng tôi chỉ mở bán các căn hộ được phép bán, và việc mở bán này là hoàn toàn phù hợp với hồ sơ pháp lý và công năng mà chúng tôi được cấp phép.

Nhiều khách hàng“đặt mua” căn hộ FLC Complex quan tâm tới tiến độ. Thông tin FLC mở bán khi chưa hoàn thiện móng là có thực, thưa ông?

Chúng tôi chỉ mở bán dự án sau khi đã hoàn tất các thủ tục, điều kiện liên quan. Việc này các khách hàng hoàn toàn có thể kiểm chứng, và thực tế rất nhiều khách trước khi quyết định mua đã tự đi kiểm chứng.

Hơn nữa, các dự án mang thương hiệu FLC đều đang được thi công đúng tiến độ, không chỉ ở FLC Complex. Chẳng hạn tại đại dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, chúng tôi hiện huy động trên 4.000 người và hàng nghìn máy móc thiết bị triển khai thi công 3 ca/ngày.

Điều này được chứng thực không chỉ bởi các khách hàng của chúng tôi, mà bởi rất nhiều nhà báo, nhiều lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo các địa phương khi đến thăm dự án.

Cũng có thông tin nói rằng, FLC đang “tạo sóng” để bán căn hộ FLC với giá cao?

FLC luôn công khai thông tin về dự án, về giá bán. Và khách hàng là người quyết định việc mua.

Khách hàng giờ đây có đủ thông tin cũng như kiến thức thị trường để đánh giá về dự án. Việc thanh khoản của dự án cao là do uy tín của chủ đầu tư và giá trị của bản thân dự án.

Chẳng hạn đầu năm nay, một hội thảo của FLC tại Hà Nội giới thiệu về cơ hội và tiềm năng của tập đoàn đã thu hút hơn 2.000 nhà đầu tư và khách tham dự.

Tại hội thảo nói trên, chúng tôi đã giới thiệu các dự án của mình, trong đó có FLC Complex, và nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Việc FLC Complex được rao bán trước khi mở bán hay có thanh khoản cao cũng là điều dễ hiểu.

Trang Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.