Tuần tới nếu không có tin tức đột biến từ tình hình kinh tế vĩ mô thì với nhận định trong ngắn hạn VN-Index có khả năng quay lại kiểm tra đáy cũ, xung quanh ngưỡng 470 điểm.

Do đó, nhà đầu tư lướt sóng đang nắm giữ cổ phiếu nên tranh thủ các phiên Bulltrap (bẫy tăng giá) để giảm tỷ lệ nắm giữ.

Nhà đầu tư nên thận trọng và hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này

Với những nhà đầu tư chưa nắm giữ cổ phiếu nên kiên nhẫn chờ thị trường giảm về quanh ngưỡng 470 thì có thể xem xét giải ngân. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể mua vào các mã cơ bản tốt.

Trong diễn biến giao dịch tuần vừa qua, VN-Index đóng cửa ở mức 485,66 điểm, tăng 4,53 điểm (tương đương tăng 0,94%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước đó.

Thanh khoản thị trường tuần qua giảm mạnh, tổng lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (xét cả giao dịch thỏa thuận) đạt 39,1 triệu đơn vị cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch toàn thị trường mỗi phiên đạt trung bình hơn 721 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài trong tuần trước bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam, khối ngoại mua vào trên 12,5 triệu chứng khoán đạt giá trị 454 tỷ đồng và bán ra 20,2 triệu chứng khoán đạt 555 tỷ đồng tương đương giá trị bán ròng là 101 tỷ đồng.

Mặc dù vậy, quy mô bán ròng của khối ngoại cũng giảm hơn so với tuần trước nữa. Các mã họ bán ra nhiều nhất các mã: MSN (Tập đoàn Masan), HAG (Hoàng Anh Gia Lai), DPM (Đạm Phú Mỹ), CNT (Công ty Xây dựng và Kinh doanh Vật tư). Trong khi đó, khối ngoại mua vào các mã: GAS (Tổng công ty khí), HDC (Nhà Bà Rịa Vũng Tàu) và FPT (Tập đoàn FPT).

Với mức thanh khoản thấp, cùng áp lực bán ròng của khối ngoại trên các mã chứng khoán có vốn hóa trong tuần qua, thị trường đang trong một downtrend (xu hướng đi xuống).

Chính vì vậy, các nhà đầu tư nên hết sức thận trọng và hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này.

Chí Tín (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.