Chứng khoán giảm nhiệt, kênh gửi tiền tiết kiệm không còn hấp dẫn, dòng tiền đầu tư cuối năm dự kiến sẽ chảy mạnh vào bất động sản như một kênh đầu tư vừa an toàn vừa có hiệu quả cao.

Sau năm 2017 bùng nổ, chỉ số chứng khoán VN-index có một năm 2018 khá thất vọng khi giảm một mạch từ mức đỉnh 1.204 đạt được vào tháng 4 xuống chỉ còn khoảng 900 điểm, khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ nặng. Từ đây đến cuối năm, theo phân tích của giới chuyên gia, kênh đầu tư này sẽ không có nhiều đột biến khi giá cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp hàng đầu tiếp tục chịu áp lực giảm giá, sau đợt tăng quá nóng vào 2017.

Kênh tiết kiệm ngân hàng cũng không còn hấp dẫn. Lý do là lãi suất tiếp tục đứng ở mức ổn định 6,5%-7,4%. Rủi ro gửi tiền tiết kiệm vào các ngân hàng nhỏ lại bất chợt tăng lên khi từ năm 2018, Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi buộc các ngân hàng yếu kém sẽ phá sản, thay vì đùn đẩy trách nhiệm trả nợ sang cho Nhà nước như trước đây.

Điểm sáng nhà phố, đất nền

Bất an khi rót vốn vào các mảng đầu tư khác khiến dòng tiền nhàn rỗi có xu hướng trở lại với thị trường bất động sản vào giai đoạn cuối năm, nhất là những nơi có quỹ đất sạch còn lớn và sở hữu tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ nhờ hưởng lợi từ các dự án hạ tầng giao thông đang được triển khai.

Theo ghi nhận của DKRA Vietnam, chỉ tính riêng trong tháng 10, thị trường đất nền tại TP.HCM đã ghi nhận có 3 dự án mới chào bán, tỉ lệ tiêu thụ lên đến hơn 80%. Ở khu vực Đồng Nai, thị trường vẫn sôi động dù không có dự án mới nào đưa ra thị trường. Khách hàng tìm mua chủ yếu các dự án đã mở bán trước đó như Biên Hòa New City, Mega City hay King Bay.

Đặc biệt, cuối tháng 10 mới đây, phân khu Orchard New City – dãy nhà phố thương mại của King Bay đã ra mắt khách hàng tại khách sạn Majestic, thu hút gần 500 khách hàng cùng nhiều nhà đầu tư đến tham dự. Chỉ trong buổi sáng, hơn 80% sản phẩm đã được đặt mua, cá biệt có 1 vị khách hàng đặt mua cùng lúc tới 15 sản phẩm.

Dòng tiền gia tăng đổ vào nhà phố tại các dự án có tiềm năng tăng trưởng tốt như King Bay

Tiềm năng sinh lợi của các thị trường ven đô không hề kém cạnh với khu vực trung tâm. Đơn cử như tại khu vực Nhơn Trạch, hiện mặt bằng giá khu vực này thấp hơn từ 50-100% so với quận 2 hay quận 9 của TP.HCM măc dù hai bên chỉ cách nhau một con sông.

Trong bối cảnh tuyến đường vành đai 3 đang chuẩn bị khởi công, ranh giới địa lí giữa Nhơn Trạch và trung tâm TP.HCM gần như bị xóa tan. Đó là lí do nhiều nhà đầu tư đang đặt cược vào tuyến đường tỉ đô này sau khi chứng kiến bài học phát triển của các dự án bám theo tuyến vành đai 2 trước đây.

Rực sáng cửa ngõ phía đông

TP.HCM đang trong tiến trình đô thị hóa nhanh. Diện mạo của một siêu đô thị với dân số hàng chục triệu dân đang hình thành và trong quá trình đó, vai trò và tầm quan trọng của các khu đô thị vệ tinh với hạ tầng kết nối đầy đủ ngày càng được nâng lên như một yêu cầu tất yếu, để giải quyết bài toán gia tăng dân số và áp lực hạ tầng xã hội.

Kênh đầu tư nhà phố trở thành đích nắm của nhiều nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh

Hơn nữa, quỹ đất khu vực trung tâm ngày càng hạn hẹp, đi cùng với giá căn hộ từng bước lập kỉ lục, thậm chí lần đầu tiên vươn tới cột mốc 10.000 USD/m2 như một dự án ở quận 1 mới đây càng khiến nhiều người ngán ngẩm, và dòng vốn đầu tư tiếp tục tăng cường tìm đến các thị trường còn nhiều dư địa phát triển hơn như Long An, Đồng Nai hay Vũng Tàu.

Nắm bắt xu thế và thị hiếu của khách hàng, một số chủ đầu tư uy tín đã nhanh chóng giới thiệu các dự án nằm ở các vị trí chiến lược. Chúng ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng như dòng sản phẩm nhà phố thương mại Orchard New City nằm trong khuôn khổ Khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay được giới thiệu mới đây.

Đầu tư vào nhà phố là kênh sinh lời vừa an toàn, vừa có hiệu quả tương đối cao

Theo lí giải của chủ đầu tư, sở dĩ dự án này được thị trường nồng nhiệt đón nhận do tọa lạc ngay mặt tiền đường vành đai 3 và chỉ cách quận 9 một con sông. Dự án còn được thiết kế đồng bộ và nhất là nằm trong xu thế phát triển mạnh mẽ của một đại đô thị hiện đại xung quanh sân bay Long Thành. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn cam kết mức lợi nhuận lên đến 10%/năm cho khách hàng – mức hấp dẫn và an toàn hơn hẳn so với đầu tư chứng khoán hay lãi suất gửi ngân hàng.

Đăng ký để nhận những thông tin mới nhất về dự án website: www.duan.kingbay.vn Hotline: 0907 8888 22

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.