Bất bình trước việc Ban quản lý tòa nhà khu chung cư Nàng Hương (phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) thu phí dịch vụ sai quy định, nhiều hộ gia đình đã đồng loạt ký vào đơn gửi các cơ chức năng.
Sai phạm

Khu nhà ở thương mại và dịch vụ Nàng Hương (sau đây xin gọi tắt là Chung cư Nàng Hương) do Công ty Cổ phần xây lắp điện I (PCC I) làm chủ đầu tư, có diện tích hơn 9.500m2 bao gồm 2 toà chung cư cao tầng CT1, CT2; nhà biệt thự, nhà chia lô... được khánh thành và bắt đầu bàn giao nhà từ tháng 6/2010.

Đến nay đã có trên 200 hộ dân, hàng trăm nhân khẩu về sinh sống.


Chung cư Nàng Hương bị dân “tố” nhiều sai phạm
Chung cư Nàng Hương bị dân “tố” nhiều sai phạm


Tuy nhiên, quá trình sinh sống tại đây, người dân thấy xuất hiện nhiều tồn tại, nghịch lý, thậm chí là vi phạm các qui định hiện hành của Nhà nước. Mặc dù họ đã viết đơn kiến nghị, tiến hành gặp gỡ trực tiếp… nhưng không hiểu vì lý do gì Chủ đầu tư và đơn vị quản lý toà nhà là Công ty TNHH MTV Nàng Hương - một công ty “con” của PCC I - không khắc phục, sửa chữa, không tổ chức các cuộc họp, cũng như hội nghị toàn thể dân cư để người dân đề đạt ý kiến làm họ hết sức bất bình.

Theo nhiều người dân, mặc dù họ đã về sinh sống tại đây được hơn 1 năm, theo như Chủ đầu tư và Cty Nàng Hương cho biết họ thuộc Tổ dân cư số 12, phường Văn Quán, Q. Hà Đông. Nhưng trong thực tế, họ lại đang “bơ vơ” giữa Thủ đô.


Theo đơn của người dân gửi cơ quan báo chí, thì Chủ đầu tư (PCCC I) đã vi phạm hợp đồng đã được ký kết với các chủ sở hữu căn hộ.

Theo đó, đã hơn một năm sau khi toà nhà chính thức được bàn giao, trên 200 hộ dân cùng hàng trăm nhân khẩu của 2 tòa nhà CT1, CT2 chưa hề được bố trí Phòng sinh hoạt cộng đồng, nơi tổ chức các hoạt động tập thể khác.

Khi họ cử đại diện xuống đòi quyền lợi thì Cty Nàng Hương chỉ lên bảo hỏi Chủ đầu tư; viết đơn gửi Chủ đầu tư thì tất cả lại rơi vào im lặng!?

Tòa nhà có 2 tầng kỹ thuật là tầng KT và tầng KTM ở tầng 18 nhà CT1 và tầng 22 nhà CT2 nhưng hiện nay đều bị sử dụng sai mục đích khi Chủ đầu tư cho thuê làm văn phòng, dịch vụ.

Người dân bức xúc cho rằng, điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng kỹ thuật công trình, khả năng chịu tải cũng như mật độ lưu lượng hạ tầng giao thông, công tác phòng cháy chữa cháy trong và ngoài tòa nhà…, đe doạ tính mạng và an toàn của họ.

Cũng theo đơn thư phản ánh của người dân thì mặc dù các hộ dân cư trong hai tòa nhà CT1 và CT2 đã nộp toàn bộ giấy tờ và tiền theo yêu cầu của chủ đầu tư để làm “sổ đỏ” từ tháng 1/2011.

Thế nhưng, đến nay đã gần một năm nhưng họ vẫn chưa nhận được sổ và cũng không hề nhận được sự giải thích của chủ đầu tư.


Chủ đầu tư phân trần

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Giám đốc Công ty TNHH Nàng Hương (đơn vị quản lý trực tiếp tòa nhà) cho hay: chúng tôi đã nhận được phản ánh của người dân, rất nhiều đơn vị quản lý nhà nước đã trực tiếp làm việc với chúng tôi về vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ trả lời với các cơ quan chức năng, còn với báo chí, có lẽ chúng tôi nên miễn bình luận.


Chung cư Nàng Hương bị dân “tố” nhiều sai phạm


Trong khi đó, ông Nguyễn Nhật Tân – Phó Tổng GĐ Công ty cổ phần xây lắp 1 (PCC1) - đơn vị Chủ đầu tư thì thừa nhận một số phản ánh của người dân là đúng.

"Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục sớm để không ảnh hưởng đến uy tín của Công ty và để người dân an tâm" - ông Tân nói.

Theo ông Tân, trong thời gian tới, phía Chủ đầu tư sẽ bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân nơi đây. Chủ đầu tư đã giao cho Công ty Nàng Hương xem xét để bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng cho người dân.


Lý giải về việc cấp sổ đỏ chậm trễ, ông Tân cho rằng đây không phải là việc đơn giản, phía công ty đã thuê đơn vị đo đạc và làm việc với Sở TN - MT Hà Nội để sớm hoàn thành tất cả các thủ tục cho bà con.


Ông Tân cũng thừa nhận việc công ty “con” – Công ty TNHH MTV Nàng Hương thu phí (gửi xe, nước sạch..) cao hơn so với quy định là sai, phía PCC1 đã có văn bản yêu cầu Công ty Nàng Hương thu các khoản lệ phí theo đúng quy định của nhà nước.

Theo Đại Việt - Hoàng Sang (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland