26/11/2011 1:02 AM
Bị chủ đầu tư chậm giao nhà tới hơn 3 năm, các hộ dân đang sinh sống tại tòa nhà CT2 khu đô thị Mễ Trì Thượng (Từ Liêm, Hà Nội) lại đang vô cùng bức xúc khi chưa ở được lâu căn hộ đã bị thấm dột, ẩm mốc; cầu thang nứt vỡ; không có hệ thống báo cháy và chữa cháy...

Chủ đầu tư “làm ngơ” trước cam kết


Đường dây nóng Laodong.com.vn nhận được đơn tố cáo chủ đầu tư của các hộ dân ở tòa nhà CT2, Mễ Trì Thượng đang rất bức xúc khi phải sống trong căn hộ đã bị giao chậm nhưng lại đang xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, chủ đầu tư lại cố tình không thực hiện cam kết với khách hàng trước đó.


Chung cư CT2 Mễ Trì Thượng: Vừa ở đã xuống cấp
Những căn hộ kém chất lượng, tường ẩm mốc khi mới sử dụng được hơn 1 năm. Ảnh: Nguyễn Lê

Các hộ dân tại đây cho biết, họ đã ký hợp đồng mua nhà với Cty CP Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 68 (gọi tắt là Cty 68) - chủ đầu tư dự án CT2 khu đô thị Mễ Trì Thượng từ năm 2006. Theo thỏa thuận trong hợp đồng, đến quý 4.2007, Cty 68 sẽ phải bàn giao căn hộ cho các khách hàng. Tuy nhiên, Cty này đã không thể bàn giao nhà cho khách hàng đúng như thời gian đã ký kết vì dự án vẫn đang trong quá trình thi công.


Đến ngày 18.5.2009, Cty 68 đã ra thông báo kèm cam kết sẽ bàn giao nhà CT2 cho khách hàng vào ngày 30.6.2009, nếu chậm tiến độ sẽ bồi thường. Thế nhưng, đến ngày bàn giao nhà như đã cam kết cũng lại khiến khách hàng thất vọng vì chủ đầu tư không thể bàn giao nhà được. Cho đến tận cuối năm 2009, người dân mới được chủ đầu tư giao nhà trong tình trạng hết sức tồi tệ: không điện, không nước, không dịch vụ bảo vệ, thu gom rác...


Chủ căn hộ 206, anh Phạm Trọng Thức bức xúc: Theo đúng hợp đồng mua bán, Cty 68 đã chậm tiến độ bàn giao nhà cho chúng tôi đến hơn 3 năm. Vậy mà phía chủ đầu tư làm ngơ, không thực hiện bồi thường cho bất kỳ một khách hàng nào vì chậm tiến độ đã được ghi trong hợp đồng. Đã thế, chúng tôi lại được nhận căn hộ hết sức tồi tệ nên rất bất bình.


“Việc công ty chậm giao nhà đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và gây thiệt hại đáng kể cho chúng tôi. Trong khi chờ đợi bàn giao căn hộ, chúng tôi phải thuê nhà tạm bợ để ở rất tốn kém, khổ sở vì nhiều gia đình có người già yếu và trẻ nhỏ” - anh Thức nói thêm.


Xuống cấp chỉ sau hơn 1 năm sử dụng


Tòa nhà CT2 Mễ Trì Thượng chỉ có 5 tầng, tầng 1 theo thiết kế ban đầu vốn là chỗ để xe, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng bảo vệ... bỗng dưng lại “biến” thành văn phòng cty của chủ đầu tư, vấn đề này chúng tôi sẽ phản ánh cụ thể ở bài viết sau. Còn 4 tầng trên với tổng số 40 căn hộ, nhưng đến nay mới chỉ có 17 căn hộ dọn đến ở, còn các căn hộ khác có lẽ họ sợ về ở khi thấy chung cư đang xuống cấp như hiện nay.


Chung cư CT2 Mễ Trì Thượng: Vừa ở đã xuống cấp
Cầu thang nứt vỡ thế này rất mất an toàn cho người già và trẻ nhỏ khi đi lại. Ảnh: Nguyễn Lê

Được giao nhà từ cuối năm 2009, nhưng đến khoảng tháng 5.2010, các hộ mới rục rịch về ở. Tính từ thời gian đó đến nay mới được hơn một năm sử dụng, vậy mà chúng tôi thật giật mình về chất lượng chung cư nơi đây khi đưa mắt quan sát xung quanh.


Chung cư CT2 Mễ Trì Thượng: Vừa ở đã xuống cấp


Có người dân đi suýt nữa ngã vì chân bước hụt vào đoạn cầu thang bộ đã bị vỡ, nứt, sứt mẻ nhiều chỗ, vật liệu xây dựng đổ bừa bãi dưới chân tòa nhà. Còn bên trong các căn hộ, nhiều chỗ tường đã bị thấm, dột, ẩm mốc, bong tróc, tường đã bị nứt... rất mất mỹ quan.


Tại căn hộ 208, do việc thi công ẩu nên ống nước ngầm bị vỡ, nước thường xuyên chảy vào nhà, gia đình này phải tự bỏ tiền tu sửa lại sau rất nhiều yêu cầu nhưng không được chủ đầu tư sửa chữa.


Nơi đổ rác ở các tầng thì bị khóa chặt... Ảnh: Nguyễn Lê
Nơi đổ rác ở các tầng thì bị khóa chặt... Ảnh: Nguyễn Lê

Dẫn chúng tôi đi các tầng, anh Thức ở căn hộ 206 còn chỉ tận nơi đổ rác tại mỗi tầng đều bị đóng và khóa cửa hết khiến các hộ dân phải đi cầu thang bộ xuống tầng một đổ rác rất bất tiện. “Công tác vệ sinh tòa nhà cũng ít được quan tâm, có khi cả tuần mới có người đến quét dọn qua một lần. Đặc biệt, tòa nhà không hề có hệ thống báo cháy và chữa cháy ở mỗi tầng khiến cư dân lo lắng, nhỡ chẳng may có cháy nổ xảy ra thì biết làm sao đây?”- anh Thức băn khoăn.


Hệ thống báo cháy và chữa cháy chỉ để làm cảnh vì không hề có thiết bị nào cả. Ảnh: Nguyễn Lê
Hệ thống báo cháy và chữa cháy chỉ để làm cảnh vì không hề có thiết bị nào cả. Ảnh: Nguyễn Lê

Mặc dù dịch vụ sơ sài, chất lượng kém như vậy nhưng đã nhiều lần các hộ dân đề nghị phía chủ đầu tư giải quyết, khắc phục những chỗ hỏng hóc nhưng Cty 68 vẫn làm ngơ. “Vậy mà phía chủ đầu tư lại muốn thu tiền dịch vụ chung cư với mức phí 2.000 đồng/m2 mỗi tháng là điều chúng tôi không thể chấp nhận và sẽ đấu tranh” các hộ dân CT2 Mễ Trì Thượng khẳng định.


Bức xúc của các hộ dân nơi đây chưa dừng lại, PV sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc ở bài viết sau.


Theo Nguyễn Lê (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland