Cư dân căn hộ Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), thuộc loại cao cấp nhất nhì Sài Gòn, chỉ được phép sử dụng hồ bơi khi có tham gia vào câu lạc bộ thể dục Saigon River Club. Thành viên câu lạc bộ phải trả phí.

Bà Bảo, cư dân vừa dọn về khu căn hộ Saigon Pearl nói với VnExpress.net: "Nếu quy định tham gia câu lạc bộ Saigon River mới được sử dụng hồ bơi thì thật vô lý. Tôi có ba con nhỏ đều dưới 7 tuổi không có nhu cầu tập luyện ở câu lạc bộ nhưng bọn trẻ thích bơi. Vậy con tôi phải gia nhập thành viên câu lạc bộ để được bơi?"

Bà Bảo phản ánh, quy định này chẳng khác nào chủ đầu tư đang cùng với đơn vị quản lý tự do làm luật. Bởi lẽ, có nhiều chung cư tại TP HCM, cư dân được sử dụng hồ bơi miễn phí hoặc có trả phí, vì đó là tiện ích của tòa nhà. Trong khi đó, tại Saigon Pearl, muốn dùng hồ bơi phải thêm những ràng buộc kỳ lạ.

Một số khách hàng cho rằng, khi mua nhà và trở thành cư dân của khu phức hợp Saigon Pearl, họ có quyền hưởng thụ những dịch vụ trong khu vực này. Thế nhưng, chung cư quy định chỉ những ai gia nhập thành viên của câu lạc bộ thì mới được sử dụng hồ bơi, thực chất đang hạn chế quyền lợi của cư dân.

Người lớn phải đi kèm để giám hộ trẻ em khi bọn trẻ tập bơi, theo quy định người lớn phải có thẻ thành viên của Saigon River Club. Ảnh: H.T.
Trao đổi với VnExpress.net, Giám đốc Saigon River Robert Charles Cook xác nhận: "Chúng tôi đã quy định và thông báo những khách sử dụng hồ bơi phải là thành viên của câu lạc bộ Saigon River khi khu vực này bắt đầu khánh thành và đi vào sử dụng".

Ông cho hay, hồ bơi nằm trong khu vực thương mại, thuộc sở hữu của chủ đầu tư chứ không thuộc sở hữu chung của cư dân, điều này đã được thỏa thuận rõ trong hợp đồng. Trong tháng 10, một vài chủ sở hữu căn hộ đã không chú ý hoặc không đọc kỹ hợp đồng cũng như các quy định liên quan đến Saigon River Club và khu thương mại... Điều này dẫn đến việc một số chủ căn hộ Saigon Pearl cảm thấy không hài lòng khi sử dụng hồ bơi.

Lý do hạn chế lượng người sử dụng hồ bơi, theo ông Robert Charles Cook, là do diện tích hồ quá nhỏ bé so với diện tích của toàn khu Saigon Pearl (1.500 căn hộ và 100 biệt thự), không thể đáp ứng hết các yêu cầu của cư dân.

Theo ông Robert Charles Cook, một hồ bơi đông đúc sẽ trở thành nơi nguy hiểm tiềm ẩn nếu tất cả cư dân được sử dụng miễn phí. Đối với trẻ em, muốn sử dụng hồ bơi phải có người lớn đi kèm hoặc người giám hộ phải là thành viên của câu lạc bộ. Điều này được xem là tiêu chí bắt buộc để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, ông Cook cho biết thêm, trẻ em (trẻ vị thành niên) không được sử dụng phòng tập và khu phòng thay đồ dành cho hội viên trưởng thành để đảm bảo sự an toàn.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland