Các biệt thự nghỉ dưỡng đang trong thời điểm nở rộ từ Bắc vào Nam với hàng loạt dự án. Đây được coi là một phân khúc mới mẻ của thị trường bất động sản Việt Nam

Tuy nhiên nhiều người trong giới đầu tư bất động sản vẫn e ngại phân khúc này khó hút khách vì giới nhà giàu Việt Nam chưa đủ... giàu.

Biệt thự nghỉ dưỡng chủ yếu là những căn hộ, biệt thự liền kề, rất phù hợp cho kỳ nghỉ cuối tuần hoặc kỳ nghỉ dài ngày. Khách hàng có thể sở hữu căn hộ với hình thức thuê ngắn hạn hoặc thuê dài hạn từ 50 - 70 năm hoặc vĩnh viễn.

Nói về đặc thù của bất động sản nghỉ dưỡng, ông Trần Hoàng Nam, giám đốc đầu tư của Archi Group, cho biết, loại hình này thường phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của giới doanh nhân, các nhà đầu tư. “Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đang gặp nhiều khó khăn, thay vì mời khách ra quán nhậu thì nhiều người có xu hướng mời khách về biệt thự nghỉ dưỡng của mình nghỉ ngơi”, ông Nam nói.


Nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang khá hút hàng.
Theo các nhà tư vấn của Công ty tư vấn bất động sản CBRE, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang nở rộ trải dài từ Bắc vào Nam. Điển hình với hàng loạt dự án như Zen Resort, Đảo Ngọc Viên, The Grand Arena, Flamingo Đại Lải đang được chào bán ở các tỉnh Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Ba Vì... với giá bán dao động từ 200.000 đến 800.000 USD một căn, tùy vào diện tích và vị trí mỗi căn.

Chị Ngô Thị Hương Giang, quản lý nghiên cứu của CBRE Việt Nam, cho biết, biệt thự nghỉ dưỡng có giá hàng triệu USD đang là những sản phẩm bán chạy nhất nhờ vị trí đẹp, đầy đủ tiện nghi cho những kỳ nghỉ và còn là điểm đến du lịch hấp dẫn. Đơn cử như dự án Furama với 7 lô biệt thự sát ven biển có giá 2 triệu USD mỗi căn hiện đang khá hút khách. trong khi các lô bên trong giá thấp hơn nhiều chỉ khoảng 500.000 - 600.000 USD thì lại bán chậm hơn.

Tuy nhiên, vẫn có không ít ý kiến tỏ ra e ngại về tương lai của phân khúc này. Ông Nguyễn Thanh Vũ, Phó giám đốc Câu lạc bộ kỳ nghỉ Ninh Vân Bay, dự đoán, bất động sản nghỉ dưỡng nhìn chung không khả quan lắm trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn hiện nay. Phần lớn người tiêu dùng đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Hơn nữa, đây cũng là phân khúc dành cho giới thượng lưu nên sự phổ biến cũng không thể như các phân khúc “bình dân” khác. Vì thế, chủ đầu tư của hầu hết các dự án này hầu hết đang phải chịu lỗ.

Còn ông Nam cho rằng, bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian trước mắt sẽ rơi vào chu kỳ thấp điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là kênh thu hút được nhiều nhà đầu tư. Những dự án trung cấp với giá dao động từ 3 đến 5 tỷ đồng sẽ được nhiều người chọn mua.

Cafeland.vn - Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland