UBND phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy đã có biên bản với nội dung yêu cầu Công ty Vĩnh Lợi dừng ngay mọi hoạt động thi công, xây dựng tại tại tầng 1 tòa nhà 25T2 khu N05.

Như báo chí đã thông tin: Một nửa mặt bằng tầng 1 tòa nhà 25T2, khu N05 (đường Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội) do Vinaconex làm chủ đầu tư bị ‘bao vây’ bởi nhà hàng Quán Ăn Ngon đang hằng ngày ‘đỏ lửa’. Vào tháng 6/2012, tại Quán Ăn Ngon này đã từng xảy ra một vụ cháy khá lớn và khi đó, chuông cảnh báo của tòa nhà lại không báo động khiến hàng trăm cư dân hoảng loạn, lo lắng.

Việc có cho phép các nhà hàng ăn uống hoạt động trong khu chung cư hay không giữa chủ đầu tư là Vinaconex và cư dân vẫn chưa ngã ngũ thì mới đây, phía còn lại của tầng 1 tòa nhà này lại chuẩn bị mọc thêm một nhà hàng ăn nữa của Công ty TNHH MTV Sản xuất và Dịch vụ Vĩnh Lợi (sau đây xin gọi tắt là Công ty Vĩnh Lợi).

Hiện tại, phía còn lại của tầng 1 tòa 25T2 đang được Công ty Vĩnh Lợi “bí mật” sửa chữa và theo như người dân cho hay thì tới đây, chỗ này sẽ tiếp tục là một quán ăn.

Bức xúc vì cách làm việc “coi thường cư dân” của chủ đầu tư, cư dân N05 đã phản ánh việc này lên nhiều cơ quan chức năng mong sớm được giải quyết.

Thanh tra xây dựng phường làm việc "chớp nhoáng"

Chiều 5/2, UBND Phường Trung Hòa có cử ông Hải và bà Hằng – Thanh tra xây dựng của phường Trung Hòa xuống N05 để gặp người dân và làm việc với Công ty Vĩnh Lợi.

Bức tường mới được Công ty Vĩnh Lợi dựng lên ở tầng 1 tòa nhà 25T2 khu N05

Theo lịch hẹn là 2h30 phút chiều 5/2, Thanh tra xây dựng phường Trung Hòa sẽ xuống làm việc nhưng phải chờ mãi đến gần 3h chiều, cư dân N05 mới thấy ông Hải và bà Hằng xuất hiện. Tuy nhiên vừa có mặt được 5 phút để “ra mắt” cư dân và cán bộ khu vực, 2 cán bộ thanh tra lấy lí do “cần phải bàn bạc lại” và đột nhiên ‘biến mất’ khi chưa giải quyết được việc gì và cũng không hề thông báo với cư dân về sự “vắng mặt” của mình.

Bức xúc về cách làm việc này, bà Chi – Trưởng ban đại diện khu N05 cho hay: “Trên phường hôm nay họp với tổ dân phố và đã hẹn lịch làm việc là 2h30 chiều. Nhưng họ không tôn trọng dân, đến chậm giờ. Cái thứ hai nữa là khi đến gặp dân, gặp cán bộ của khu vực thì không nói năng gì và bỏ đi. Tôi cho rằng như thế là Thanh tra phường đã làm ngơ cho sai trái và không tôn trọng cán bộ của địa phương chúng tôi”.

“Yêu cầu Công ty Vĩnh Lợi dừng ngay hoạt động thi công..."

Sau khi không liên lạc được với 2 vị Thanh tra xây dựng phường Trung Hòa, cư dân rất bức xúc và kéo lên trụ sở của Ủy ban phường Trung Hòa để gặp chủ tịch phường này mong làm rõ sự việc.

Tại đây, ông Lai Mạnh Tiến - chủ tịch UBND phường Trung Hòa đã có buổi làm việc với cư dân về “sự cố” vừa xảy ra. Tuy nhiên, khi PV Báo Giáo dục Việt Nam đề nghị cho vào trong phòng họp cùng với cư dân, ngay lập tức bị vị chủ tịch này từ chối

Trong cuộc tiếp một số người dân tòa nhà 25T2, ông Tiến cũng đã phê bình sâu sắc hành động của ông Hải và bà Hằng - Thanh tra xây dựng phường khi tự ý bỏ về mà không có sự bàn bạc, thông báo với cư dân.

Về những kiến nghị của người dân đối với Công ty Vĩnh Lợi và chủ đầu tư Vinaconex, ông Tiến đã đưa ra một biên bản có nội dung rất rõ ràng, liên quan đến trách nhiệm của các bên như: Tổng Công ty CP Vinaconex, Công ty Vinasinco – đơn vị quản lí tòa nhà, Công ty Vĩnh Lợi cùng Công an khu vực.

Một phần nội dung trong biên bản do UBND phường Trung Hòa soạn đã chỉ rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Theo đó, trong biên bản này, đại diện của Công ty Vinasinco, ông Đinh thế Đạt đã khẳng định: “Việc phát sinh một số nhà hàng, Công ty Vinasinco chịu trách nhiệm về việc quản lí theo pháp luật qui định. Công ty Vinasinco hiện tại chưa nhận được bất kỳ sơ đồ thiết kế, hợp đồng đối với Công ty Vĩnh Lợi thuê nhà để hoạt động kinh doanh. Công ty Vinasinco chưa cho phép Công ty Vĩnh Lợi hoạt động”.

Biên bản cũng yêu cầu Công ty Vĩnh Lợi dừng ngay hoạt động thi công xây dựng phần diện tích nêu trên. Đồng thời di chuyển toàn bộ vật liệu xây dựng ra khỏi phần diện tích sử dụng của tòa nhà. Sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hồ sơ thiết kế, cải tạo nhà mới được thi công xây dựng.

Biên bản này được lập lúc 11h25 phút ngày 05/2/2013 tại phòng tiếp dân của UBND phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội do ông Nguyễn Hải Đăng, Phó Chủ tịch UBND phường ký.

Viết Cường (Giáo dục Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.