Nói về kế hoạch triển khai nhà ở xã hội, Chủ tịch Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) – ông Đào Ngọc Thanh chia sẻ, để có được khu đất làm nhà thu nhập thấp rất khó, công ty đang nỗ lực làm việc với Hà Nội cũng như các địa phương để có thể xúc tiến việc này.

Chủ tịch Vinaconex Đào Ngọc Thanh.

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023 của Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã chứng khoán: VCG) đã diễn ra sáng ngày 14/4/2023 tại tòa nhà Vinaconex, 34 Láng Hạ, Hà Nội.

Thông tin tại đại hội về kết quả kinh doanh, đại diện Vinaconex cho biết, trong năm 2022, công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất 9.597 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 931 tỷ đồng, tăng lần lượt 52% và 79% so với cùng kỳ 2021, tương ứng hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 66% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra.

Năm 2022, Vinaconex tập trung thực hiện các dự án lớn thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông với tổng giá trị trúng thầu trong toàn hệ thống đạt trên 11.000 tỷ đồng. Một số dự án tiêu biểu có thể kể ra như: Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu Công nghiệp sạch tỉnh Hưng Yên; hạ tầng và kiến trúc Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2; một số gói thầu thuộc dự án thành phần thuộc dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc – Nam (giai đoạn 2) như gói thầu 11 – XL dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi, gói thầu Xl – 02 dự án thành phần Vân Phong – Nha Trang…

Về kế hoạch 2023, lãnh đạo Vinaconex cho biết tổng doanh thu hợp nhất của công ty được đặt mục tiêu ở mức 16.340 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 860 tỷ đồng, lần lượt tăng 70% và 92% so với thực hiện của năm 2022.

Về hoạt động đầu tư, trong năm 2023 Tổng giám đốc Vinaconex sẽ tập trung triển khai các dự án phục vụ nhu cầu thật như chung cư cao cấp Green Diamond 93 Láng Hạ, Khu đô thị nghỉ dưỡng Cát Bà – Amatina (Cát Bà, Hải Phòng) 172 ha; dự án Trung tâm thương mại Chợ Mơ; Khu dân cư km3, km4 phường Hải Yên (TP Móng Cái) 43,8ha; Khu đô thị đại lộ Hòa Bình - Móng Cái (Quảng Ninh) 48,8ha; dự án ĐTXD và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghệ cao Hòa Lạc (270,8ha); Khu đô thị mới Thiên Ân (Đà Nẵng)…

Đặc biệt, công ty cũng sẽ tìm kiếm quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội.

Tại đại hội, nói về Cát Bà Amatina - là một trong những dự án lớn của Vinaconex, Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh cho biết đây là năm thứ 4 của công ty tập trung triển khai dự án, công ty hiện đã thanh toán toàn bộ chi phí hạ tầng và dự án đã được hoàn thành pháp lý. Theo đó, hiện công ty đang xem xét thị trường, cân nhắc đầu tư hoàn thiện hạ tầng, hoàn thiện những hạng mục mà khách hàng đã trả tiền trước. Đây là dự án lên tới hàng tỷ USD nên HĐQT sẽ phải cân nhắc từng bước thực hiện để phù hợp với tình hình thị trường, ông Thanh cho biết.

Nói về kế hoạch triển khai nhà ở xã hội, Chủ tịch Đào Ngọc Thanh chia sẻ Vinaconex rất mong muốn làm nhà ở xã hội. Tuy nhiên, để có được khu đất làm nhà thu nhập thấp rất khó, Vinaconex đang nỗ lực làm việc với Hà Nội cũng như các địa phương để có thể xúc tiến việc này.

(Tổng hợp).

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Bất động sản Vinaconex