CafeLand - Chính quyền cấp tỉnh và cấp huyện chỉ đạo quyết liệt, nhưng chính quyền địa phương cấp cơ sở tại xã, phường thì lại ‘’ngó lơ’’ trong việc giải quyết đơn thư công dân khiến người dân chỉ còn biết lắc đầu, ngán ngẩm,…

UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Công văn số 448 /UBND gửi Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất, Chủ tịch UBND phường Điện Dương về việc chấn chỉnh tình trạng báo cáo việc giải quyết đơn, thư do UBND thị xã chuyển đến.

Theo đó, phân tích một số vấn đề từ thực tiễn, UBND thị xã Điện Bàn thẳng thắn cho rằng, lãnh đạo các ngành, địa phương thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết đơn, thư tại đơn vị làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của người dân, gây bức xúc trong nhân dân và ảnh hưởng đến việc chỉ đạo giải quyết của UBND thị xã.

UBND thị xã Điện Bàn yêu cầu thủ trưởng các ngành, địa phương chấn chỉnh tình trạng giải quyết đơn, thư tại đơn vị và kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu của các ngành, địa phương trong việc giải quyết đơn, thư do UBND thị xã chuyển đến.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước đó, vào tháng 1/2020, 7 hộ dân tại khối phố Hà My Đông A, phường Điện Dương gửi đơn thư kiến nghị đến UBND thị xã Điện Bàn về việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các thửa đất mà các hộ dân đang sinh sống.

Mãi đến tháng 6/2020, người dân không nhận được văn bản trả lời từ UBND thị xã Điện Bàn, Phường Điện Dương, nên đã gửi đơn thư kiến nghị ‘’cầu cứu’’ Tỉnh ủy Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Sau khi nhận được đơn thư từ người dân, Ban Nội chính Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Nam đã có các công văn chỉ đạo kiểm tra, giải quyết, trả lời đơn thư công dân.

Sau khi có văn bản chỉ đạo từ chính quyền cấp tỉnh, đến tháng 7/2020, UBND phường Điện Dương có văn bản trả lời cho các hộ dân nêu trên theo hướng, việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ dân là không có cơ sở giải quyết vì vị trí các thửa đất của các hộ dân nằm trong quy hoạch Khu đô thị thương mại – dịch vụ Bắc Hội An, theo Thông báo thu hồi đất số 220/TB-UBND ngày 03/4/2020 của UBND thị xã Điện Bàn,...

Không đồng ý với nội dung trả lời như trên, người dân tiếp tục có đơn khiếu nại các công văn trả lời đơn của UBND phường Điện Dương. Tuy nhiên, từ thời điểm có đơn khiếu nại đến nay đã quá thời hạn giải quyết đơn khiếu nại theo quy định, nhưng UBND phường Điện Dương vẫn chưa có văn bản trả lời cho người dân.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều hộ dân cho biết họ rất bức xúc với cách giải quyết đơn thư của UBND phường Điện Dương thời gian qua. Đồng thời, các thửa đất mà các hộ dân đang sinh sống không nằm trong phạm vi dự án Khu đô thị thương mại – dịch vụ Bắc Hội An, nhưng vì sao lại không được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là điều khó hiểu(?!).

Mới đây nhất, ngày 25/3/2021, UBND thị xã Điện Bàn đã ban hành Thông báo số 111 /TB-UBND về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thị xã - Nguyễn Minh Hiếu tại cuộc họp giải quyết đơn, thư tồn đọng tại các địa phương trong tháng 3/2021.

Tại Thông báo này, UBND thị xã Điện Bàn một lần nữa yêu cầu UBND phường Điện Dương khẩn trương kiểm tra, xác minh giải quyết nội dung đơn của 7 hộ dân khối Hà My Đông A nêu trên theo đúng trình tự, thủ tục của Luật Khiếu nại.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.