CafeLand - Sáng nay (14/11), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp tục gặp gỡ 50 hộ dân thuộc phường An Khánh, Thủ Thiêm và An Lợi Đông để lắng nghe những bức xúc và bàn chuyện hỗ trợ.

Hàng trăm người dân khu đô thị mới Thủ Thiêm đến dự buổi gặp của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Thuận Nguyễn

Đây là lần thứ ba người đứng đầu chính quyền TP.HCM gặp người dân Thủ Thiêm nhằm giải quyết những vấn đề trong kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc thực hiện quy hoạch dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ rà soát lại tính pháp lý 2.000 trường hợp có nhà, đất trong ranh quy hoạch đang khiếu nại về chính sách bồi thường chưa thỏa đáng, tiền bồi thường quá thấp, không đủ mua nhà tái định cư.

Như lần trước, chỉ có khoảng 50 hộ dân được dự buổi trao đổi trong hội trường. Các hộ không có giấy mời sẽ tiếp tục theo dõi buổi làm việc qua màn hình như lần trước. Ảnh: Thuận Nguyễn

Trước đó tại buổi tiếp xúc hôm 7/11, nhiều hộ dân đã nêu ý kiến liên quan đến thời điểm để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong khu đô thị mới Thủ Thiêm đối với những trường hợp có quyết định thu hồi đất từ ngày 10/5/2002. Điều chỉnh mức hỗ trợ chi phí bồi thường và tái định cư đưa về thời điểm quyết định 1997. Điều chỉnh đơn giá đất nông nghiệp xen kẽ tổng khuôn viên đất ở. Thậm chí, có nhiều cá nhân còn đặt vấn đề lợi ích nhóm trong việc giải quyết khiếu nại tại Thủ Thiêm.

Tại cuộc họp báo về tình hình văn hóa, kinh tế xã hội tháng 10/2018, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết thành phố đã chuẩn bị xong 3 chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân Thủ Thiêm.

Theo đó, với các hộ dân nằm trong khu 4,3 ha ngoài quy hoạch sẽ được hoán đổi ngang giá trị, cùng mục đích sử dụng. Về chính sách bồi thường bổ sung cho người dân có khiếu nại trong ranh quy hoạch Thủ Thiêm. Sau khi xem xét toàn bộ tính pháp lý, thành phố phát hiện ra 10 nhóm vấn đề cần xem xét.

Cuối cùng là chính sách bồi thường cho những người không đủ tiêu chuẩn tái định cư. Thành phố sẽ xem xét để giúp họ không còn mang nợ khi đến sinh sống tại nơi ở mới.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.