Nằm ở vị trí đẹp nhất nhì khu trung tâm TP, nhưng sau nhiều năm thi công công trình này vẫn chỉ là một khối bê tông dang dở.

Hiện giờ công trình vẫn là một khối bê tông xám xịt.

Chia sẻ trong buổi làm việc với UBND quận 1 về tình hình KTXH 7 tháng đầu năm ngày 4/8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết việc xử lý những công trình đang dang dở trên địa bàn là rất quan trọng để đảm bảo mỹ quan đô thị.

“Tôi rất đau lòng, rất bức xúc khi tivi quay nhiều bộ phim là lộ ra ngôi nhà 34 Tôn Đức Thắng đang dang dở. Hôm trước mang bộ phim ra giới thiệu với Hàn Quốc cũng lộ ra ngôi nhà đó” – ông Phong cho hay.

Chủ tịch TP nhấn mạnh rằng đối với những công trình dang dở, Chủ tịch quận cần làm việc và cùng các ngành chức năng xử lý kiên quyết.

Ngoài ra ông đề nghị quận phối hợp với các ngành của TP để làm nhanh những công trình của TP nhưng triển khai trên địa bàn quận, như cầu Thủ Thiêm 2. “Chúng ta cùng phối hợp, chia sẻ với nhau” – ông nói.

Liên quan đến tháp Saigon One (34 Tôn Đức Thắng), trong cuộc họp với UBND TP vào ngày 28/7, giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn cho biết, hiện Sở Xây dựng và Sở Quy hoạch – Kiến trúc đã làm việc với chủ đầu tư để hoàn chỉnh phương án thi công.

Theo đó, trong tháng 8 sẽ tiến hành tháo dỡ bao che để tháng 10 thi công. Dự kiến đến trước Tết Nguyên đán sẽ hoàn thiện cơ bản phần bên ngoài, sau đó thi công tiếp bên trong để hoàn chỉnh và đưa vào khai thác, sử dụng trong năm 2018.

Tòa nhà nhìn từ phía quận 4.

Nằm ở “khu đất vàng” giao lộ Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi, quận 1, dự án Saigon One Tower “đứng hình” gần 7 năm nay dù được xây dựng hoàn thiện đến 80%. Nếu hoàn thành, đây sẽ là toà nhà cao thứ 3 và là công trình điểm nhấn ở khu trung tâm TP.HCM.

Dự án này trước đây do Công ty CP Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư ban đầu là 256 triệu USD. Khởi công từ năm 2007 và dự kiến hoàn thành sau 2 năm nhưng công tác thi công Saigon One Tower bị đình trệ rồi bỏ hoang từ năm 2011 cho đến nay. Vào tháng 10/2014, Thanh tra TP.HCM ra quyết định thanh tra toàn diện về việc triển khai dự án này.

Trong một lần trả lời báo chí, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết sở dĩ công trình dang dở là vì những mâu thuẫn trong nội bộ chủ đầu tư, nhưng hiện nay những mâu thuẫn này đã được giải quyết.

“Việc này giống như một cuộc ly dị. Ly dị thì dễ nhưng cái khó là phân chia tài sản, mà còn là liên quan đến nước ngoài” – ông Hoan ví von.

Nguyễn Cường (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.