CafeLand - Trước thực trạng xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động chết người thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Chỉ thị mới nhằm tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chỉ thị số 18 /CT – UBND ngày 20.8.2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, công tác an toàn vệ sinh lao động còn bộc lộ nhiều thiếu sót.

Cụ thể, đã xảy ra 6 vụ tai nạn lao động làm chết 6 người tại khu vực có quan hệ lao động trong thi công xây dựng. Tại khu vực không có quan hệ lao động có nguy cơ gây mất an toàn lao động. Nguyên nhân xảy ra tai nạn lao động là do các công trình vi phạm quy trình an toàn trong thi công xây dựng, vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động.

Có thể kể đến như, xây dựng tổng hợp về an toàn vệ sinh lao động trong thi công xây dựng nhưng không cụ thể, không đầy đủ nội dung theo quy định; không lập biện pháp thi công hoặc có lập nhưng chưa cụ thể, đầy đủ, không cử người giám sát ATVSLĐ; không huấn luyện, không trang bị hoặc có trang bị nhưng không đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động; công tác quản lý nhà nước về ATVSLĐ của các cấp, ngành chưa chặt chẽ, công tác phối hợp thiếu chuyên nghiệp, thường xuyên.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương triển khai hàng loạt nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc đảm bảo ATVSLĐ.

Trong đó, yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng phải khai báo nhanh nhất khi xảy ra tai nạn lao động làm chết người hoặc bị thương nặng; trường hợp tai nạn chết người phải đồng thời báo cáo cho cơ quan công an cấp huyện tại địa bàn nơi xảy ra tai nạn lao động.

Bên cạnh đó, phải thực hiện nghiêm pháp luật về lao động, ATVSLĐ, an toàn trong xây dựng; trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động, cải thiện điều kiện lao động; tự kiểm tra, kiểm soát, đánh giá nguy cơ, xây dựng các biện pháp phòng ngừa các yếu tố nguy hiểm có hại và thực hiện các biện pháp bảo đảm ATVSLĐ tại những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động,…

  • Thừa Thiên Huế: Nguy cơ khan hiếm đất san lấp phục vụ các dự án lớn

    Thừa Thiên Huế: Nguy cơ khan hiếm đất san lấp phục vụ các dự án lớn

    Nhiều dự án lớn về xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị, tuyến giao thông liên vùng, công trình công cộng... trên địa bàn Thừa Thiên Huế đang triển khai, nhất là hai dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn và mở rộng nhà gà T2 sân bay quốc tế Phú Bài khiến khối lượng đất san lấp tăng đột biến, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID - 19 phức tạp như hiện nay...

  • Thừa Thiên Huế thu hồi khu “đất vàng” bỏ hoang gần 10 năm

    Thừa Thiên Huế thu hồi khu “đất vàng” bỏ hoang gần 10 năm

    Khu “đất vàng” 73 Nguyễn Huệ (TP. Huế) đã bị bỏ hoang nhiều năm qua, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã hủy quyết định trúng đấu giá khu đất này và Sở TN&MT cũng đã thu hồi giấy chứng nhận cấp cho doanh nghiệp về quyền sử dụng khu đất.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.