CafeLand - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu không được đặc cách, chỉ vận dụng những vấn đề nào mà pháp luật chưa có quy định mà thực tiễn đặt ra, nhưng việc vận dụng đó không làm thất thoát ngân sách nhà nước và trái với quy định của pháp luật.

Ngày 16.10.2020, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi Thông báo số 238/TB – UBND về kết luận của ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh, tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát về tình hình thực hiện dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong thời gian vừa qua, do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan nên hầu hết kiến nghị của Công ty Hòa Phát chưa được giải quyết kịp thời, vì vậy rất mong Công ty Hòa Phát chia sẻ với những khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, Quảng Ngãi mong muốn Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát tiếp tục đầu tư mở rộng dự án từ 04 triệu tấn/năm lên 09 triệu tấn/năm trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch một cách cụ thể để triển khai thực hiện trong thời gian đến. Trong đó lưu ý những vấn đề thuộc về nguyên tắc, quy định của pháp luật thì phải tuân thủ, không được đặc cách; chỉ vận dụng những vấn đề nào mà pháp luật chưa có quy định mà thực tiễn đặt ra, nhưng việc vận dụng đó không làm thất thoát ngân sách nhà nước và trái với quy định của pháp luật.

Đối với dự án kè chống sạt lở kết hợp đường cứu hộ, cứu nạn di dân tái định cư, neo đậu tàu thuyền - đập Cà Ninh hạ lưu sông Trà Bồng, Chủ tịch tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi tham mưu UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan để sử dụng khu tái định cư này bố trí tái định cư cho các dự án khác trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất, trình UBND tỉnh trước ngày 20/10/2020; làm cơ sở để bố trí tái định cư cho các hộ dân có nhu cầu theo quy định.

Trong thời gian chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu Ban Quản lý phải khẩn trương tổ chức thực hiện hoàn thành Khu tái định cư Cà Ninh và giải quyết dứt điểm các tồn tại, sai sót của dự án.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng đã kết luận nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến dự án dự án Cảng Container Hòa Phát - Dung Quất; kiến nghị bổ sung Quy hoạch tài nguyên nước tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030; kiến nghị của Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC về việc xin cấp 200 m bờ biển tại bến số 8; chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ,…

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.