CafeLand - Chủ tịch UBND tỉnh UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết việc kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách tại Khu Du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh theo Kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và Thanh Tra Chính phủ hiện đang được thực hiện. Tuy nhiên, việc làm này cần phải có thời gian, thận trọng, đúng quy định của pháp luật,…

Ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản thông tin, về tình trạng quy hoạch treo của nhiều dự án tại Khu Du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, kéo dài nhiều năm liền gây bức xúc cho người dân.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc chậm tiến độ của các dự án là vì một số dự án trong danh sách thanh tra của Thanh tra Chính phủ đã thực hiện và đang chờ kết luận chính thức. Song song với đó, là phải xử lý, khắc phục các thiếu sót, nội dung chưa phù hợp, chưa đúng quy định liên quan đến đất đai, xây dựng như vấn đề đất ở không hình thành đơn vị ở, mật độ xây dựng. Đồng thời, do một số Nhà đầu tư thiếu năng lực, chưa tích cực, gặp khó khăn trong quá trình triển khai dự án đầu tư.

Vừa qua, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan căn cứ các quy định của pháp luật, chỉ đạo của UBND tỉnh, Thanh tra Chính phủ và kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương liên quan đến các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách tại Khu Du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh để chủ động xử lý hoặc tham mưu, đề xuất việc xử lý, khắc phục các tồn tại, vướng mắc, sai phạm ( nếu có ) của các dự án.

Tuy nhiên, việc kiểm tra, rà soát, và xử lý, khắc phục cần có thời gian và đúng theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa còn cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở ngành liên quan thường xuyên theo dõi, tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho các dự án tiếp tục triển khai, sớm hoàn thành đi vào hoạt động.

Theo Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, tính đến cuối tháng 6 năm 2020, tại Khu Du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh hiện có 42 dự án đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư.

Trong đó, có 6 dự án đã hoàn thành thi công xây dựng và đưa toàn bộ dự án vào khai thác sử dụng; 5 dự án đã thi công xây dựng và đưa một phần dự án vào khai thác sử dụng; 16 dự án đã được cấp phép xây dựng và đang triển khai thi công công trình; 3 dự án đã hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhưng chưa được cấp phép xây dựng; 8 dự án chưa hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; 2 dự án đang tạm dừng để giải quyết khiếu nại; 2 dự án của Nhà đầu tư trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.