Thời gian gần đây nhiều khu đất đìa ở huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) được chuyển đổi ồ ạt, phân lô, làm đường... rao bán tràn lan trên một số trang mạng.

Đây là những khu đất đìa trước đây được người dân nuôi trồng thủy hải sản, gần đây được cho là đã chuyển đổi lên đất ở, đổ đất san nền, mở đường, trồng cây... Sau đó một số trang mạng, môi giới bất động sản rao bán, thổi giá.

Điển hình cho sự việc này là trên địa bàn xã Cam Thành Bắc và xã Cam Hải Tây (huyện Cam Lâm).

Một người dân ở thôn Tân Quý (xã Cam Thành Bắc) cho biết, khu đất nền rộng cả nghìn m2 ở thôn này được san nền ồ ạt từ gần một năm nay. Sau khi san nền, làm đường bê tông, họ rao bán 6 triệu đồng/m2. Chủ đất là này một người tên Bình đến mua lại đất đìa rồi sau đó chia mỗi lô 100m2 rao bán.

Một số trang mạng rầm rộ ráo bán đất nền ven đầm Thủy Triều Khánh Hòa

Một số trang mạng rầm rộ ráo bán đất nền ven đầm Thủy Triều Khánh Hòa

Trong khi đó tại thôn Bắc Vĩnh (xã Cam Hải Tây) cũng xuất hiện trình trạng gom đất đìa, san nền rộng hàng nghìn m2 rao bán giá "trên trời". Dù là đất xã nhưng môi giới bất động sản tại khu đất này chào mời giá dao động từ 7-12 triệu đồng/m2.

"Hiện bên em còn 9 lô, chiều ngang mỗi lô là 7m, diện tích đều trên 100m2, đường rộng 7m tính cả vỉa hè. Hiện bọn em đã bán được hơn 30 lô. Cái đìa này bên cạnh chủ đầu tư cũng đang chuẩn bị lấp thêm, mở rộng ra", môi giới nói.

Thắc mắc về tính pháp lý, môi giới nói chắc: "Hiện bây giờ đã có sổ nhỏ rồi! Bây giờ chỉ dẫn anh đi công chứng, sang tên và tầm hơn 10 ngày là xong".

Đây là những khu đất đìa trước đây được người dân nuôi trồng thủy hải sản, gần đây được cho là đã chuyển đổi lên đất ở, đổ đất san nền, mở đường, trồng cây - 1

Đây là những khu đất đìa trước đây được người dân nuôi trồng thủy hải sản, gần đây được cho là đã chuyển đổi lên đất ở, đổ đất san nền, mở đường, trồng cây - 2

Đây là những khu đất đìa trước đây được người dân nuôi trồng thủy hải sản, gần đây được cho là đã chuyển đổi lên đất ở, đổ đất san nền, mở đường, trồng cây

Theo ghi nhận, nằm ngay cạnh các khu đất nền phân lô này là đầm Thủy Triều Cam Lâm. Do đó, sau khi hình thành các khu dân cư từ các khu đất nền này sẽ không tránh khỏi các tác động về môi trường, dân cư ven đầm Thủy Triều.

Trả lời báo chí, Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm - ông Nguyễn Hữu Hảo cho biết sẽ xác minh lại thông tin liên quan đến tình trạng phân lô bán nền, thổi giá đất ven đầm Thủy Triều này.

"Nếu mà phân lô bán nền thì chỉ làm theo quy hoạch, còn Cam Thành Bắc đâu có quy hoạch đâu mà làm. Đó là những trường hợp làm trái phép thì UBND huyện lập biên bản, xử lý theo quy định pháp luật, chứ không để mấy trường hợp đó đâu" - Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm nói.

Sau đó một số trang mạng, môi giới bất động sản rao bán, thổi giá - 1

Sau đó một số trang mạng, môi giới bất động sản rao bán, thổi giá - 2

Sau đó một số trang mạng, môi giới bất động sản rao bán, thổi giá.

Đối với xã Cam Hải Tây, ông Hảo cho hay: "Hiện nay ở xã Cam Hải Tây tất cả chỉ có quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch nông thôn mới, chỗ nào cho phép làm thì đã có trong quy hoạch sử dụng đất. Những trường hợp san lấp không đúng quy hoạch thì UBND huyện xử lý hết, không để tồn tại đâu".

Nhằm ngăn chặn tình trạng phân lô bán nền tràn lan, trước đó UBND tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương về việc tăng cường kiểm tra, xác minh, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi thu gom đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng đất để phân lô chuyển quyền sử dụng đất trái quy định pháp luật hoặc làm đường trái phép trên đất trồng cây…

Hải Đăng (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.