CafeLand - Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa phát đi Thông báo truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm tra tình hình triển khai và giải quyết các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Đường ven biển (ĐT.639), đoạn Cát Tiến – Đề Gi và Đề Gi – Mỹ Thành.

Theo UBND tỉnh Bình Định, dự án đầu tư xây dựng đường ven biển là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, có vai trong quan trọng trong việc kết nối hạ tầng giao thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế biển, khai thác các tiềm năng, lợi thế du lịch gắn với biển của tỉnh.

Do vậy, việc đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng dự án này là một nhiệm vụ quan trọng, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, tập trung đôn đốc, chỉ đạo để sớm hoàn thành đưa dự án vào khai thác phát huy hiệu quả đầu tư. Để đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án, yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung thực hiện các nhiệm vụ.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng phê bình Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh đã thiếu tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao, gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án, yêu cầu Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh khẩn trương chỉ đạo các đơn vị có liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án, nhất là tập trung ưu tiên giải phóng mặt bằng bãi đúc dầm và phạm vi thi công xây dựng hạng mục cầu Đề Gi.

Đối với việc bồi thường, hỗ trợ đất nông nghiệp trên địa bàn xã Cát Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phù Cát và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát đề xuất phương án hỗ trợ hợp lý, phù hợp với các quy định hiện hành để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo thực hiện.

Đối với 18 hộ dân thuộc thôn Vĩnh Hội: Giao Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phù Cát và các đơn vị có liên quan tập trung giải quyết các vướng mắc, hoàn thành công tác công tác giải phóng mặt bằng trước ngày 30/10/2020. Trường hợp cần thiết thì tổ chức cưỡng chế hoặc bảo vệ thi công để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Khẩn trương thực hiện hoàn thành toàn bộ công tác kiểm kê, đo đạc của các hộ còn lại của dự án trước ngày 30/10/2020. Đề xuất việc hoàn trả đất tái định cư cho UBND xã Cát Khánh tại Khu tái định cư An Quang Đông, do tỉnh mượn tạm các lô đất của xã để kịp thời bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án. Tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của dự án cho Chủ tịch UBND tỉnh vào sáng thứ năm hàng tuần (gửi báo cáo thông Văn phòng UBND tỉnh), gồm các nội dung chính như sau: Tổng số lượng các hộ dân và tổ chức bị ảnh hưởng theo đơn vị huyện, xã, thôn; tình hình thực hiện đến thời điểm báo cáo theo đơn vị xã, thôn; khối lượng thực hiện trong tuần báo cáo theo đơn vị xã, thôn; kế hoạch thực hiện trong tuần kế tiếp,…

Ngoài ra, đối với dự án đường nối từ đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối dài đến chùa Linh Phong, mặc dù Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiều lần tổ chức họp chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án, tuy nhiên đến nay Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh vẫn không thực hiện hoàn thành, gây ảnh hưởng chậm tiến độ thi công dự án.

Để sớm có mặt bằng thi công dự án, yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh khẩn trương tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp còn lại chưa bàn giao mặt bằng, hoàn thành trước ngày 10/11/2020.

  • Bình Định: Nhà ở xã hội bị rao bán công khai

    Bình Định: Nhà ở xã hội bị rao bán công khai

    Thời gian gần đây trên các trang mua bán bất động sản tràn lan thông tin rao bán dự án chung cư nhà ở xã hội nằm trên địa bàn thành phố Quy Nhơn. Trong đó, có cả những dự án đang trong quá trình triển khai hoặc mới khởi công. Trách nhiệm cơ quan quản lý ở đâu trong sự việc này?

  • Bình Định tăng cường giám sát dự án nhà ở xã hội

    Bình Định tăng cường giám sát dự án nhà ở xã hội

    CafeLand – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường công tác quản lý, phát triển các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn giải quyết chỗ ở cho các đội tượng xã hội thực sự có nhu cầu về nhà ở.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Binh Dinh