CafeLand – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường công tác quản lý, phát triển các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn giải quyết chỗ ở cho các đội tượng xã hội thực sự có nhu cầu về nhà ở.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác quản lý, tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, giám sát đối với các dự phát triển nhà ở xã hội đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh; kiên quyết xử lý và giải quyết ngay các tồn tại, bất cập, trục lợi chính sách về nhà ở xã hội (nếu có), đảm bảo đối tượng được mua, sử dụng nhà ở xã hội phải chính chủ, tuân thủ đúng quy định của Nhà nước; trước mắt, ưu tiên giải quyết đối với các đối tượng thực sự có nhu cầu và chưa có nhà ở, đang phải thuê nhà ở, kịp thời tham mưu đề xuất, báo cáo UBND tỉnh.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, hiện trên địa bàn tỉnh đang có 8 dự án nhà ở xã hội với hơn 4.700 căn hộ đang được xây dựng, như chung cư Hoàng Văn Thụ (phần mở rộng), An Phú Thịnh, Nam Ngân 1, Nam Ngân 2, Ecohome Nhơn Bình… Dự kiến, trong năm nay sẽ có 2.400 căn chung cư cho người thu nhập thấp được bàn giao.

Mới đây nhất, vào tháng 6/2020, Tập đoàn Capital House đã tổ chức lễ khởi công dự án nhà ở xã hội (NƠXH) EcoHome Nhơn Bình, tại phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn.

Dự án NƠXH EcoHome Nhơn Bình có tổng mức đầu tư khoảng 1.402 tỉ đồng với tổng diện tích hơn 4,6 ha, quy mô xây dựng 5 tòa nhà, có 1.355 căn hộ chung cư từ 1-3 phòng ngủ, diện tích 35,1m2 - 76,9m2.

Trong giai đoạn 1, chủ đầu tư sẽ triển khai xây dựng 2 tòa nhà ở xã hội 1 và 5, mỗi tòa có 1 tầng hầm để xe và 13 tầng nổi. Tổng số căn hộ của hai tòa nhà là 467 căn.

Theo kế hoạch phát triển nhà ở xã hội đến năm 2025 Bình Định sẽ có gần 17.000 căn hộ chung cư cho người dân có thu nhập thấp.

Thời gian qua, nhiều dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định xảy ra lùm xùm khi nhiều người mua nhà ở xã hội là những người giàu trong khi những người có thu nhập thấp thì không được tiếp cận.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.