Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong dự kiến sẽ đến thăm Việt Nam để tăng cường việc quản lý toàn cầu và tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh mới tại đây, tin từ tờ Koreatimes cho biết.

Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong.

Theo đó, ông Lee dự kiến sẽ đến thăm trung tâm R&D tại Việt Nam của Samsung Electronics tại Việt Nam vào cuối năm nay. Kể từ tháng 3/2020, Samsung Electronics đã đầu tư 220 triệu USD để xây dựng trung tâm R&D tại Hà Nội và đặt mục tiêu hoàn thành việc xây dựng vào cuối năm nay.

Ông Lee ban đầu dự kiến ​​đến Việt Nam để tham dự lễ khởi công trung tâm R&D vào tháng 2/2020, nhưng sự kiện này đã bị hủy do sự lây lan của đại dịch COVID-19. Thay vào đó, ông đến thăm Việt Nam vào tháng 10 cùng năm. Trong chuyến thăm đó, sau khi xem xét tiến độ xây dựng trung tâm R&D, trong cuộc gặp riêng với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Lee cho biết: "Chúng tôi sẽ hỗ trợ trung tâm R&D mới trở thành cơ sở cho hoạt động nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn Samsung”.

Hiện tại, Samsung Electronics đang vận hành hai nhà máy sản xuất điện thoại thông minh và nhà máy sản xuất TV và thiết bị gia dụng tại Việt Nam. Nhà máy Việt Nam sản xuất hơn 50% điện thoại thông minh của Samsung Electronics được bán trên toàn thế giới.

Năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, nâng cao khả năng Chủ tịch Samsung sẽ thảo luận mở rộng hợp tác kinh doanh với các lãnh đạo của Việt Nam, theo Koreatimes.

Xem xét việc ông phải tham gia phiên tòa xét xử vào thứ Năm hàng tuần về cáo buộc gian lận sáp nhập giữa Cheil Industries và Samsung C&T và gian lận kế toán tại Samsung Biologics, các quốc gia tương đối gần nhau như Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ cũng được coi là điểm đến cho chủ tịch đi công tác nước ngoài.

Ông Lee – người thừa kế của Samsung - đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch của tập đoàn. Ông thay thế bài phát biểu nhậm chức của mình bằng cách chia sẻ cảm nghĩ trước 300 giám đốc điều hành Samsung cũ và hiện tại trong hệ thống nội bộ của công ty vào ngày 25/10 trong lễ kỷ niệm hai năm của cố Chủ tịch Samsung Electronics Lee Kun-hee.

"Gần đây, nhìn vào thị trường toàn cầu và các địa điểm kinh doanh trong và ngoài nước, tôi cảm thấy tuyệt vọng", ông Lee nói. "Thời điểm càng khó khăn, chúng ta càng cần chuẩn bị trước và phát triển các kỹ năng của mình”, theo ông Lee.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.