Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa phát đi thông báo chính thức tới các cổ đông và nhà đầu tư về tin đồn liên quan đến tình hình tài chính hiện tại và các vấn đề khác liên quan đến khoản nợ của tập đoàn. 

Văn bản do ông Bùi Xuân Huy, chủ tịch HĐQT Novaland ký tên.

“Những tin đồn trên thị trường không phản ánh chính xác tình trạng nợ và khả năng thanh toán của tập đoàn”, thông báo của Novaland nhấn mạnh.

Novaland cho biết, tất cả các hoạt động huy động vốn của Novaland hoàn toàn phù hợp với các quy định pháp luật Việt Nam. Không có trái phiếu nào bị thu hồi bởi Ngân hàng Nhà nước hoặc các cơ quan có thẩm quyền.

Khách hàng tham quan san bàn một dự án của Novaland. Ảnh: H.Sang

Về hoạt động phát triển các dự án, Novaland khẳng định đã và sẽ làm việc liên tục để đảm bảo hoàn thiện các bất động sản nhằm bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ của hợp đồng ký kết. Đồng thời tiếp tục duy trì tiến độ xây dựng tại tất cả các siêu dự án, bao gồm Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm và các dự án khu dân cư tại khu trung tâm TPHCM. Công ty cũng đã hoàn thành một số giai đoạn của dự án trước thời hạn như cam kết với khách hàng.

Tập đoàn đang thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí nghiêm ngặt, bao gồm giảm các hoạt động và chi phí.

Để đảm bảo sức khỏe tài chính và chuẩn bị đầy đủ cho giai đoạn sắp tới, Công ty đã làm việc với các đối tác tài chính, bao gồm cả các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế. Nhìn chung có cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp.

“Công ty tiếp tục nỗ lực tốt nhất để nâng cao sức khỏe tài chính và bàn giao đầy đủ các bất động sản đã cam kết với khách hàng”, Novaland cho biết trong thông báo.

Ngoài ra, Novaland cũng thực hiện nghĩa công bố thông tin đầy đủ theo quy định của pháp luật liên quan đến thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp và cả bộ quy tắc điều chỉnh hoạt động niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Doanh nghiệp bất động sản này khuyến cáo khuyến cáo cổ đông và các nhà đầu tư xem xét kỹ lưỡng các thông tin chưa xác thực trên truyền thông và các tin đồn liên quan đến Novaland. Các đánh giá rủi ro chỉ nên dựa trên các thông tin chính thức hoặc thông tin do công ty cung cấp.

Về cố phiểu NVL, Trong phiên giao dịch ngày 22/11, cổ phiếu NVL tiếp tục ghi nhận phiên giảm sàn thứ 14 liên tiếp, thị giá cổ phiếu còn 25.350 đồng/cổ phiếu. Khối lượng khớp lệnh đạt hơn 128 triệu cổ phiếu, tương đương gần 3.300 tỷ đồng được sang tay.

Trong văn bản giải trình về về việc giá cổ phiếu NVL giảm sàn 10 phiên giao dịch liên tiếp từ 3/11 đến 16/11, Novaland cho rằng giá cổ phiếu NVL giảm trong thời gian gần đây do yếu tố tâm lý trên thị trường chứng khoán và bị tác động bởi nhiều điều kiện kinh tế vĩ mô.

Trong lần trả lời trên báo chí mới đây, ông Bùi Xuân Huy, cho biết trước những khó khăn chung của thị trường, doanh nghiệp này sẽ tái cấu trúc, rà soát lại tất cả các hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp sẽ tập trung vào kinh doanh lõi là đầu tư, phát triển bất động sản. Đồng thời, tiết giảm chi phí nhằm tạo ra các sản phẩm phù hợp với diễn biến hiện tại, nhằm tối ưu hóa lợi nhuận cho khách hàng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)