CafeLand - Ra đời vào năm 2002 với số vốn ban đầu chỉ 6 tỷ đồng và đội ngũ gần 40 nhân viên, đến nay sau 15 năm, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corporation) đã phát triển với 14 công ty thành viên, 2 văn phòng đại diện, hệ thống 7 sàn giao dịch quy mô cùng đội ngũ hơn 2.000 nhân sự hoạt động ở các lĩnh vực đầu tư, thiết kế, xây dựng, nội thất và phân phối sản phẩm.

Trong buổi gặp gỡ dành cho báo chí mới đây, hỏi ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hung Thinh Corporation lý do gì khiến Hưng Thịnh lớn nhanh như vậy, vị Chủ tịch này chỉ cười: “Tôi cũng không nghĩ Hưng Thịnh sẽ lớn nhanh như vậy mà chỉ tâm niệm rằng làm bất cứ việc gì cũng nên cố gắng, cố gắng liên tục”.

Những năm qua Hưng Thịnh phát triển mạnh, có nhiều người nói Hưng Thịnh gặp may, ông nghĩ sao về những ý kiến này?

Hưng Thịnh được như ngày hôm nay chính tôi cũng cũng cảm thấy bất ngờ. Nhưng tôi luôn tâm niệm rằng bên cạnh sự may mắn thì để thành công rất cần có sự nỗ lực, cố gắng liên tục. Tôi vẫn luôn tâm niệm rằng thành công có thể mình chưa dám nghĩ tới nhưng nhất định phải làm việc chăm chỉ và làm việc hết sức có thể.

Trong câu chuyện làm ăn, bên cạnh việc may mắn và nỗ lực thì quan trọng nhất là giữ được đạo đức cho mình. Chính sự ngay thẳng, đàng hoàng và đặt cái tâm trong kinh doanh sẽ tạo cho mình cơ hội tích lũy tài sản và mở ra những cơ hội làm ăn mới.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Hung Thinh Corporation.
Các doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành đều có xu hướng niêm yết trên sàn chứng khoán. Hưng Thịnh thì sao?

Chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho kế hoạch lên sàn nhưng sẽ không niêm yết Hung Thinh Corporation mà sẽ niêm yết công ty con là Hung Thinh Construction vì công ty xây dựng này có doanh thu ổn định.

Nhưng nếu đưa công ty này lên sàn thì chưa chắc cổ phiếu đã có giá tại vì nó chỉ là một mảng về xây dựng, nên chúng tôi vẫn đang cân nhắc.

Ông có thể nói rõ hơn về lộ trình niêm yết Hung Thinh Construction?

Lý do mà chúng tôi muốn Hung Thinh Construction lên sàn đó là vì chúng tôi cần chọn cho mình một công ty có nguồn thu ổn định và minh bạch mọi thông tin. Nhưng như chia sẻ ở trên chúng tôi vẫn đang cân nhắc vì Hung Thinh Construction chưa hẳn là lợi thế vì không mạnh như Hòa Bình hay Coteccons.

Mục tiêu không phải đưa Hung Thinh Construction như một kênh huy động vốn mà nếu đưa công ty thành viên lên sàn thì Hưng Thịnh sẽ dễ quản lý hơn và khi Hung Thinh Construction lên sàn sẽ có một nguồn thu ổn định từ việc xây dựng các dự án cho công ty mẹ, từ đó có nguồn thu để chia cổ tức cho cổ đông.

Tại sao hiện nay thế mạnh của Hưng Thịnh là phân khúc căn hộ bình dân và trung cấp thì công ty lại chuyển sang phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vốn không phải là thế mạnh của mình?

Thật ra không phải Hưng Thịnh chuyển sang đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng mà chúng tôi đã làm tư từ lâu với dự án Golden Bay rộng 79 ha ở Khánh Hòa và hiện nay là Cam Ranh Mystery Villas.

Về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng hiện nay Hưng Thịnh đang nhắm vào bán đảo Cam Ranh. Khu vực này nằm trong lòng giữa một bên là bãi biển, một bên là Đầm Thủy Triều được bao bọc xung quanh bởi đồi núi và rừng nguyên sinh. Đây cũng là khu được quy hoạch bài bản để có thể trở thành “thủ đô resort” với thời tiết gần như không có bão, mùa nắng chiếm ¾, mùa mưa rất ít nên rất thuận tiện để phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, Hưng Thịnh đang đầu tư một số khách sạn ở Vũng Tàu và một resort ở Long Hải. Hưng Thịnh sẽ khai thác 200 phòng khách sạn tiêu chuẩn 3 sao và triển khai xây dựng chuỗi khách sạn, resort từ 3 đến 4 sao tại các dự án trên cả nước.

Đội ngũ sale lớn sẽ giúp bán hàng tốt khi thị trường tốt nhưng khi thị trường xấu thì đội ngũ sale lớn sẽ tạo ra gánh nặng cho doanh nghiệp vì chi phí nhân sự rất lớn, ông làm sao để cân bằng?

Bài toán nhân sự là vấn đề khiến ban điều hành Hưng Thịnh phải suy nghĩ rất nhiều vì thời điểm thị trường bất động sản khó khăn Hưng Thịnh không có nhiều sale nhưng bây giờ khi thị tường lên cao chúng tôi có đến 1.000 nhân viên sale.

Hiện nay nhân viên sale được hưởng một mức lương căn bản và thu nhập chủ yếu ăn theo sản phẩm. Vì vậy chúng tôi luôn nghiên cứu làm sao một năm có khoảng 5.000 sản phẩm để sale bán. Nhưng muốn sale bán được phải đưa ra giá cả phù hợp để thị trường hấp thụ được, làm sao để bán được trực tiếp cho người tiêu dùng thì thị phần bán hàng của khách hàng tốt và nhân viên sale Hưng Thịnh có lượng khách hàng rộng hơn. Quản lý nhân viên sale như thế nào luôn là một bài toán khó nhưng không có nghĩa là chúng ta đầu hàng, thị trường xuống thu nhập xuống nên rất cần anh em sale đồng lòng.

Nói ngắn gọn về quan điểm kinh doanh mà Hưng Thịnh đang theo đuổi, ông sẽ nói gì?

Quan điểm của Hưng Thịnh là bán hàng với giá vừa phải để bán nhanh, doanh nghiệp có lợi trong việc quay vòng vốn và người tiêu dùng mua được với giá hợp lý. Đương nhiên chúng tôi muốn làm ra những sản phẩm đẹp, rẻ và đúng tiến độ. Trên thực tế, quá trình triển khai dự án có nhiều yếu tố tác động, nhưng nếu nói mong muốn thì chúng tôi luôn muốn đem lại sản phẩm tốt nhất trên mọi phương diện cho khách hàng.

Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch phát triển dự án trong thời gian tới?

Năm 2016, chúng tôi đã tiến hành M&A và hợp tác đầu tư 14 dự án ở khu Đông và Tây TP HCM, cùng với đó là Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa. Nguồn hàng mà chúng tôi đang có đã sẵn sàng cho chiến lược kinh doanh trong 10 năm tới với quỹ đất lên đến khoảng 1.000 ha, tọa lạc tại những vị trí tiềm năng phát triển bất động sản khá rõ ràng. Riêng TP.HCM quỹ đất của tập đoàn khoảng 200ha.

Dự kiến năm 2017, Hưng Thịnh sẽ cung cấp ra thị trường trên 5.500 căn hộ ở, 1.000 nền đất, 250 biệt thự biển và 1.000 căn hộ du lịch.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.