CafeLand - Đó là thông tin được ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) chia sẻ tại buổi tọa đàm về tiềm năng phát triển ngành xây dựng Việt Nam năm 2018.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình

Theo ông Hải những tin đồn thất thiệt dồn dập gần đây là do những người nằm trong bóng tối đưa ra.

Đầu tiên là tin đồn HBC bị Khải Silk “xù” nợ 2.500 tỷ. Sau đó lại có tin đồn HBC có quan hệ sâu sắc với Vũ “Nhôm”. Tuy nhiên, Chủ tịch HBC khẳng định doanh nghiệp này không có hợp đồng nào với Vũ “Nhôm”.

“Hay tin đồn tôi bị bệnh hiểm nghèo, khó qua khỏi cộng với một số bài viết trên mạng đã gây nên sự hoài nghi, hoang mang, làm cho cổ đông, nhà đầu tư lo sợ HBC sắp sửa phá sản”, ông Hải nói và cho rằng tất cả những điều này cho thấy dường như đang có một âm mưu đánh cổ phiếu HBC xuống để mua gom.

Vị này lý giải, “chỉ cần giảm 10 - 15% thì các công ty chứng khoán buộc phải bán marginvì nhiều cổ đông nhỏ lẻ lấy 1 cổ phiếu để vay mua 2 cổ phiếu. Khi bán ra như vậy cổ phiếu tiếp tục giảm. Những nhà đầu cơ muốn HBC xuống phải tạo tâm lý xấu, hoang mang với các nhà đầu tư, cổ đông. Họ sử dụng chiêu mua bán khống, có ngày 5 triệu cổ phiếu bị bán ra, để tạo tâm lý bán ra để đẩy giá cổ phiếu xuống. Bằng cách đó cổ phiếu HBC bị giảm giá. Khi bị xuống họ sẽ mua gom vào”.

Trong khi đó theo ông Hải, doanh thu và lợi nhuận của HBC đều tăng so với năm 2016. “Với đà này HBC sẽ tiếp tục tăng vì so với các công ty xây dựng cùng ngành giá cổ phiếu HBC vẫn còn quá thấp”, Chủ tịch HBC cho hay.

Về tài chính, hạn mức vay, hạn mức bảo lãnh hiện nay của HBC là trên 5.000 tỷ đồng, trong khi mức sử dụng chỉ khoảng 70%. Vì vậy, HBC có thể phát hành cổ phiếu để tăng vốn bất cứ lúc nào và hiện Công ty đang có kế hoạch phát hành cho cổ đông hiện hữu.

Ông Lê Quốc Duy, Phó tổng Công ty HBC cho biết, dự kiến năm 2018 Tập đoàn sẽ đạt doanh thu gần 1 tỷ USD và lợi nhuận gần 1.000 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.