Bà Janet Yellen - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) - vừa phát tín hiệu sẽ nâng lãi suất cơ bản đồng USD vào tháng 9 tới.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen cho hay, với hàng loạt yếu tố hỗ trợ, FED có thể tính đến khả năng điều chỉnh lãi suất cơ bản đồng USD vào tháng 9 tới.

Các quan chức FED lạc quan về lộ trình nâng lãi suất cơ bản đồng USD vào đầu tháng 9/2016

Bà Janet Yellen cho hay tỏ thái độ lạc quan về việc nâng lãi suất USD trong bối cảnh thị trường việc làm Mỹ nhiều tháng gần đây đã tăng trưởng tốt, lương lao động tăng bền vững, tiêu dùng người dân ổn định.

Người đứng đầu FED nhấn mạnh, tính đến thời điểm hiện tại, FED gần như đã thực hiện được mục tiêu ổn định tối đa thị trường việc làm cũng như mặt bằng giá cả.

Sau tuyên bố của bà Yellen, phát biểu trên truyền hình, Phó chủ tịch FED Stanley Fisher khẳng định những gì bà Chủ tịch nói đồng nghĩa với việc sẽ có những điều chỉnh chính sách nhất định trong buổi họp chính sách sắp tới vào ngày 21/9/2016.

Lần gần nhất FED điều chỉnh lãi suất cơ bản đồng USD là vào tháng 12/2015.

Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.