Chủ tịch FED nhận xét dù kinh tế Mỹ còn lâu mới hồi phục hoàn toàn, tuy nhiên, nhu cầu từ phía các hộ gia đình và doanh nghiệp tăng mạnh sẽ giúp duy trì tăng trưởng kinh tế.
Chủ tịch FED cho rằng tiêu dùng người dân sẽ tăng mạnh

Ông Ben S. Bernanke, chủ tịch FED, cho rằng lương tăng sẽ giúp tiêu dùng người dân tăng trưởng trong vài quý tới ngay cả khi tăng trưởng trên thị trường việc làm yếu khiến niềm tin người tiêu dùng có đi xuống.

Trong bài phát biểu mới nhất, chủ tịch FED nhận xét dù kinh tế Mỹ còn lâu mới hồi phục hoàn toàn, tuy nhiên, nhu cầu từ phía các hộ gia đình và doanh nghiệp tăng mạnh sẽ có thể giúp duy trì tăng trưởng kinh tế.

Ông nói: “Chúng tôi đang duy trì chính sách hỗ trợ tiền tệ cho đà phục hồi của kinh tế Mỹ.” Tuy nhiên ông không đề cập đến biện pháp nào cụ thể để hỗ trợ tăng trưởng.

Ông John Ryding, cựu chuyên gia nghiên cứu tại FED, nhận xét bình luận mới nhất mà chủ tịch FED đưa ra có thể là dấu hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách thuộc FED, trong buổi họp sắp tới tại Washington, sẽ chưa vội đưa ra thay đổi lớn với tuyên bố về chính sách hay đưa ra biện pháp mới hạ lãi suất cơ bản và giảm việc làm.

Tiêu dùng người dân, vốn chiếm đến 70% kinh tế Mỹ, nhiều khả năng sẽ tăng trong những quý tới.

Các nhà hoạch định chính sách thuộc FED hiện đang bắt đầu cân nhắc về việc làm sao để củng cố đà phục hồi của kinh tế Mỹ và giảm thất nghiệp sau 1 năm đưa ra biện pháp giảm dần kích thích tiền tệ.

Báo cáo công bố ngày 30/06/2010 cho thấy kinh tế Mỹ, sau thời gian phục hồi từ suy thoái tồi tệ nhất tính từ thập niên 1930, tăng trưởng 2,4% trong quý 2/2010, thấp hơn dự báo của các chuyên gia, việc làm thiếu, tiêu dùng người dân đi xuống.

Theo chủ tịch FED, bài học từ Đại Khủng hoảng năm 1930 chính là chúng ta cần đảm bảo chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục hỗ trợ cho nền kinh tế cho đến khi kinh tế và việc làm tăng trưởng bền vững.

Chủ tịch FED và Ủy ban thị trường mở thuộc FED sẽ nhóm họp ngày 10/08/2010 tại Washington để bàn thảo về vấn đề lãi suất và nền kinh tế.

Cafeland.vn
Theo Bloomberg

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland