CafeLand - Tỷ lệ tiêm chủng thấp ở một số khu vực trên thế giới là mối đe dọa đối với Hoa Kỳ và tăng trưởng toàn cầu, bà Mary Daly của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nói với Financial Times, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng ngân hàng trung ương Mỹ cam kết loại bỏ tình trạng thiếu việc làm.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco – bà Mary Daly.

Bà Mary Daly, chủ tịch của Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco, cho biết điều quan trọng đối với các khu vực còn lại của thế giới là phải đạt được tỷ lệ tiêm chủng cao hơn và việc không thể đạt được điều đó sẽ là một mối đe dọa đối với tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ.

“Tôi nghĩ rằng một trong những rủi ro lớn nhất đối với sự tăng trưởng toàn cầu của chúng ta, trong tương lai, là chúng tuyên bố chiến thắng COVID-19 quá sớm”, bà Daly nói trong cuộc phỏng vấn ngày thứ Sáu 9/7.

Bà Daly nói với FT rằng ngân hàng trung ương sẽ cần phải xem tác động của việc cắt giảm trước khi chuyển sang tăng lãi suất và bình thường hóa chính sách.

“Chúng tôi đã sẵn sang cắt giảm dần vào thời điểm thích hợp”.

Bà Daly cũng nói rằng Fed đã hoàn toàn cam kết trong khuôn khổ. “Điều đó có nghĩa là loại bỏ tình trạng thiếu việc làm và đưa ra mức lạm phát trung bình là 2%, và đó vẫn là điều tối quan trọng”, bà nói thêm.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.