CafeLand – Trước những thông tin trên báo chí cho rằng chủ đầu tư dự án The Arena thi công trái phép khi chưa có giấy phép xây dựng và chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, Công ty CP Trần Thái Cam Ranh đã có những phản hồi chính thức về thông tin này.

Về giấy phép xây dựng, theo chủ đầu tư Trần Thái Cam Ranh, dự án The Arena có tên gọi cũ là Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh đã hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư và được cấp Giấy phép xây dựng lần đầu số 17/GPXD ngày 4/2/2013.

Đến năm 2016, khi thấy phương án quy hoạch của các nhà đầu tư cũ không hiệu quả, nhóm các nhà đầu tư thuộc Công ty CP Đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang đã đề xuất nhận chuyển nhượng lại và trở thành các nhà đầu tư mới của dự án và tiến hành triển khai điều chỉnh quy hoạch dự án.

Ngày 17/11/2017, theo Quyết định chủ trương đầu tư điều chỉnh số 3456/QĐ-UBND, dự án có tên gọi mới là The Arena, yêu cầu chủ đầu tư trước 30/6/2018 phải thực hiện xong giấy phép xây dựng, trước 30/6/2019 phải xong hạ tầng, trước 31/12/2020 đưa dự án vào vận hành.

Vào tháng 12/2017, ngay sau khi được cấp quyết định chủ trương điều chỉnh, Trần Thái Cam Ranh đã triển khai ngay việc điều chỉnh lại quy hoạch 1/500 của dự án theo các Quyết định số 1749A/QĐ-UBND. Đồng thời, công ty cũng đã hoàn thiện các thủ tục về chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xin thuê đất để thực hiện dự án The Arena theo Quyết định số 332/QĐ-UBND về việc thuê đất bổ sung, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án The Arena tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh ngày 30/1/2018.

Sang đầu năm 2018, công ty Trần Thái Cam Ranh đã được bàn giao đất để chính thức triển khai thi công xây dựng dự án theo biên bàn bàn giao đất trên thực địa ngày 05/03/2018. Để đảm bảo đúng quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, Trần Thái Cam Ranh cũng đã triển khai ngay việc xin phê duyệt các bước thiết kế để xin cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh.

Cho tới thời điểm này, toàn bộ hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật thi công của dự án đã được Bộ Xây dựng thẩm định theo các văn bản lần lượt là Thông báo số 755/HĐXD-QLDA ngày 23/11/2018 và Thông báo số Thông báo số 296/HĐXD-QLKT của Cục Quản lý Hoạt động Xây dựng – Bộ Xây dựng.

Ngoài ra, dự án cũng đã hoàn tất công tác thẩm duyệt PCCC từ Bộ Công an, chấp thuận độ cao tĩnh không công trình từ Bộ Quốc phòng.

Theo phản hồi của chủ đầu tư, Trần Thái Cam Ranh đã hoàn tất mọi điều kiện để được cấp giấy phép xây dựng theo quy định của Luật Xây dựng 2014. Tuy nhiên, từ tháng 4/2018, UBND và Sở XD tỉnh Khánh Hòa đơn phương dừng tiếp nhận hồ sơ hành chính các dự án, trong đó có dự án The Arena vì vậy việc điều chỉnh giấy phép xây dựng của dự án vẫn chưa thể thực hiện được.

“Công ty Trần Thái Cam Ranh với tư cách là nạn nhân đã nhiều lần có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, Thanh Tra Chính Phủ, Thủ tướng Chính Phủ và cả Quốc hội. Đến trước khi bị Sở Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa đơn phương dừng tiếp nhận hồ sơ hành chính, Trần Thái Cam Ranh luôn thực hiện đúng và đầy đủ tiến độ dự án. Đơn cử như việc hoàn thành điều chỉnh quy hoạch 1/500 vào tháng 12/2017 và nếu được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền của tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ, mốc tiến độ về việc hoàn thiện thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh trước ngày 30/6/2018 và các mốc tiến độ khác của dự án hoàn toàn có thể đáp ứng được”, văn bản phản hồi của chủ đầu tư nêu rõ.

Về vấn đề thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, Trần Thái Cam Ranh cho rằng từ thời điểm chủ đầu tư triển khai dự án cho đến nay UBND tỉnh Khánh Hòa chưa triển khai thủ tục xác định tiền sử dụng đất và tiền thuê đất cho dự án mặc dù Quyết định về giao đất, cho thuê đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất đã hoàn thành.

Tuy nhiên, trước khi triển khai, thực hiện dự án, theo hướng dẫn của cơ quan quản lý, Trần Thái Cam Ranh đã nộp khoản tiền ký quỹ để thực hiện dự án. Công ty vẫn đang chờ thông báo của cơ quan quản lý về nội dung này, sau đó sẽ chấp hành triển khai.

Trong khi đó, 2 ngày qua đã có nhiều thông tin trên báo chí phản ánh dự án The Arena dù chưa có giấy phép xây dựng, thậm chí chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, chưa nộp tiền sử dụng đất nhưng chủ đầu tư vẫn cho máy móc thi công và rao bán rầm rộ căn hộ nghỉ dưỡng trên các trang bất động sản trong thời gian từ 2018 đến nay.

Trước đó, ngày 3/10/2018, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với dự án này vì lý do không có giấy phép xây dựng nhưng vẫn tổ chức thi công xây dựng. Nhưng phải đến năm 2019, Sở Xây dựng Khánh Hòa mới ra quyết định tạm đình chỉ thi công dự án The Arena.

Dự án The Arena được biết đến là tổ hợp khu vui chơi giải trí kết hợp du lịch nghỉ dưỡng lớn nhất TP Cam Ranh do Công ty CP Trần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư. Khởi công tháng 10/2017, ngoài khu biệt thự, 126 shophouse, dự án còn bao gồm hơn 5.000 căn condotel.

Ngân Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.