CafeLand - Giải thích về sự chênh lệch giá đất giữa các dự án có cùng vị trí tại trục đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Tập đoàn Sunshine vừa có văn bản, khẳng định sự chênh lệch tiền sử dụng đất và thuê đất giữa các dự án là hoàn toàn bình thường và đúng quy định của pháp luật.

Ngày 7/7, CafeLand có đăng tải bài viết “Một mảnh đất, hai số phận”, trong đó có đề cập đến sự chênh lệch giá đất giữa hai dự án FLC Complex (36 Phạm Hùng) và Sunshine Center (16 Phạm Hùng). Theo đó, mặc dù ở cùng trên trục đường Phạm Hùng và được xác định tiền sử dụng đất trong cùng thời điểm nhưng hai dự án này lại có mức định giá đất khác nhau.

Cụ thể, tại Quyết định số 3411/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội ngày 22/7/2015 xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của Công ty TNHH Mai Trang (nay là dự án Sunshine Center), đơn giá thu tiền sử dụng đất của 3.064 m2 đất xây dựng dự án này là 44.507.000 đồng/m2. Số tiền sử dụng đất phải nộp là 136.369.546.393 đồng. Đơn giá làm cơ sở xác định tiền thuê đất của 1.509m2 đất sân, đường nội bộ và 845m2 đất hành lang bảo vệ tuyến điện, bảo vệ tuyến nước thô là 20.257.600đồng/m2.

Trong khi đó, Quyết định số 3284/QĐ-UBND ngày 15/7/2015 của UBND TP. Hà Nội về việc phê duyệt tiền sử dụng đất dự án đầu tư xây dựng tòa nhà FLC Complex tại số 36 đường Phạm Hùng (phường Mỹ Đình 2, Nam từ Liêm, Hà Nội) do Công ty TNHH đầu tư và quản lý tòa nhà ION Complex làm chủ đầu tư lại quy định giá đất làm căn cứ thu tiền sử dụng đất là 58.374.463 đồng/m2.

Dự án Sunshine Center 16 Phạm Hùng.

Trong văn bản phản hồi CafeLand, Tập đoàn Sunshine khẳng định đất dự án Sunshine Center là đất hỗn hợp bao gồm văn phòng, thương mại và nhà ở nên liên ngành có cách tính riêng.

Bên cạnh đó, văn bản của Sunshine cũng nêu: “Dự án Sunshine Center có khoảng lùi từ mặt đường vào đến dự án là 18m. Đây là đất hành lang của đường điện cao thế theo quy định của thành phố, hiện tại thành phố đang giao cho chúng tôi quản lý”.

Cũng theo Sunshine, mặt ngõ 16 là đất của công ty này cắt ra làm đường đi cho dự án, không phải đất của thành phố. “Cho nên, Dự án Sunshine Center không được tính là có 2 mặt tiền”, Sunshine cho biết.

Với những căn cứ trên, tập đoàn này khẳng định trong quá trình thẩm định, dự án 16 Phạm Hùng được định giá ở mức 2, nên giá tiền sử dụng đất và thuê đất thấp hơn so với các dự án được định giá ở mức 1.

“Việc có sự chênh lệch giá tiền sử dụng đất và thuê đất giữa các dự án là hoàn toàn bình thường, đúng quy định của pháp luật”, Sunshine khẳng định.

  • Một mảnh đất, hai số phận

    Một mảnh đất, hai số phận

    CafeLand - Hai dự án cùng nằm trên một vị trí được xem là “đắc địa” bậc nhất trên trục đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Thế nhưng, hai dự án ấy lại được định giá đất với hai mức giá khác nhau.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.