CafeLand - Công ty TNHH Hush Creative (công ty thuộc Trung Thủy Group), chủ đầu tư dự án Lancaster Eden (đường Trần Lựu, quận 2, TP.HCM), cam kết sẽ di dời hàng rào thi công dự án, trả lại vỉa hè đã chiếm dụng chậm nhất vào ngày 29/4.

Bà Tôn Thị Nhật Giang, Phó giám đốc Công ty TNHH Hush Creative, cho biết trong quá trình thực hiện dự án Lancaster Eden để ngầm hoá lưới điện và chỉnh trang vỉa hè trong phạm vi dự án, nhà thầu thi công dự án là Công ty cổ phần xây dựng Central đã gửi công văn đến Công ty Phát triển và Kinh doanh Nhà – chủ đầu tư khu 131ha (khu đô thị An Khánh – An Phú) của khu vực dự án đề xuất mượn mặt bằng vỉa hè khu E6 đường Trần Lựu.

Tuy nhiên, sau khi Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị Sở Xây dựng và UBND quận 2 chỉ đạo trả lại vỉa hè, Công ty TNHH Hush Creative đã yêu cầu nhà thầu ngay lập tức thực hiện tháo dỡ phần rào chắn, trả lại phần vỉa hè của khu E6 đường Trần Lựu. Thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 29/4 tới.

Cũng theo bà Giang, trong các lần làm việc trước đó giữa chủ đầu tư với Thanh tra Sở Xây dựng, doanh nghiệp này cũng đã trình bày thực tế trước khi bàn giao cho đơn vị thi công, tuyến đường Trần Lựu chưa có vỉa hè do Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà chưa hoàn thành phần hạ tầng chung của khu vực để bàn giao cho cơ quan quản lý nhà nước.

Trong quá trình thi công, chủ đầu tư Lancaster Eden cũng đã có văn bản gửi đến Ban Quản lý dự án khu đô thị An Khánh – An Phú và Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà về việc lập hàng rào chắn và sử dụng vỉa hè.

Liên quan đến thông tin dự án thi công có lượng xe tải ra vào lớn, chủ đầu tư này cho biết dự án Lancaster Eden đang đi vào giai đoạn hoàn thiện nên không còn xe tải lớn đi vào dự án.

Tuy nhiên, do khu vực lân cận của Lancaster Eden là dự án quy mô 131ha của Công ty Phát triển và Kinh doanh Nhà đang trong giai đoạn thi công phần móng cọc và tường vây với lưu lượng xe tải vận chuyển đất lớn phục vụ thi công không có biển hiệu đề tên chủ đầu tư nên đã gây hiểu lầm cho nhiều người, rằng những phương tiện này di chuyển trong khu vực có liên quan đến dự án Lancaster Eden.

Trước đó, CafeLand đã có bài phản ánh về tình trạng các dự án bất động sản đang xây dựng trên đường Trần Lựu chiếm dụng vỉa hè thi công khiến người đi bộ, đặc biệt là các học sinh trong khu vực phải di chuyển dưới lòng đường mất an toàn. Trong đó có dự án Lancaster Eden được Sở Giao thông Vận tải đề nghị sở Xây dựng và UBND quận 2 chỉ đạo tháo dỡ phần rào chắn, trả lại vỉa hè. Nếu chủ đầu tư không thực hiện thì có thể xem xét đình chỉ thi công dự án.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.