CafeLand - Sau nửa năm chậm tiến độ, những căn hộ bàn giao chưa thể đưa vào sử dụng, những căn có lịch bàn giao vẫn chưa có cửa, điện, nước, cư dân Block B1 Hưng Ngân Garden đòi chủ đầu tư phải đối thoại để giải thích rõ ràng.
Sáng ngày 22-3, cư dân Block B1 thuộc dự án Hưng Ngân Garden, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Nhà Hưng Ngân (Hung Ngan Group) đã có buổi đối thoại về tiến độ chậm trễ của dự án này. Theo phản ánh của cư dân, trên hợp đồng mua bán căn hộ quy định Hưng Ngân phải bàn giao căn hộ vào tháng 9-2016.
Tuy nhiên đến cuối năm 2016, Hưng Ngân mới có thông báo lịch bàn giao cho các căn thuộc lầu 3, 4,5 bắt đầu từ ngày 16-1 đến 19-1-2017 và các căn còn lại sẽ được bàn giao trong suốt tháng 3-2017. Tuy nhiên, những căn hộ đã nhận bàn giao đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể sử dụng được vì thang máy chưa hoạt động, không có nước, điện chỉ mới câu tạm, chưa có hệ thống báo cháy, tầng hầm giữ xe, rác xây dựng vẫn còn ngổn ngang trên công trường. Thậm chí có căn hộ nhận bàn giao với hai trang giấy A4 ghi nhận lỗi.
Block B1 Hưng Ngân Garden còn ngổn ngang
Nhiều cư dân tỏ ra bức xúc sau thông tin Hưng Ngân xin hoãn thêm thời gian bàn giao đến ngày 15-4 vì nhiều người trong số đó đã thông báo trả chỗ thuê ở hiện tại.
Ông Nguyễn Đắc Hưng, Tổng giám đốc Hưng Ngân, thừa nhận tiến độ dự án bị chậm trễ là do công ty gặp khó khăn về tài chính, vật liệu xây dựng chuyển về trễ và cam kết sẽ bàn giao tất cả các căn hộ vào ngày 15-4 hoàn thiện 100% đưa vào sử dụng.
Với tiến độ thi công như hiện nay, nhiều cư dân tỏ ra nghi ngờ về cam kết trên của ông Hưng. Tại buổi đối thoại, cư dân dự án Hưng Ngân và đại diện chủ đầu tư Hưng Ngân đã thực hiện ký kết văn bản thỏa thuận về việc đền bù hợp đồng nếu tiến độ bàn giao tiếp tục bị chậm trễ.
Cụ thể, Hưng Ngân đồng ý sẽ bù tiền thuê nhà cho cư dân theo giá thị trường là 4, 5 và 6 triệu đồng/căn tương ứng số phòng ngủ trong căn hộ là 1, 2 và 3 phòng ngủ do việc dời thời gian bàn giao nhà và chưa hoàn thiện nhà theo đúng hợp đồng. Đặc biệt, Ông Hưng cũng đưa ra cam kết nếu sau 15-4 không bàn giao được nhà như hứa hẹn trong buổi gặp gỡ cư dân hôm nay sẽ đền bù cho cư dân số tiền tương đương 15% giá trị căn hộ.
Được biết, đây là lần thứ hai cư dân Block B1 của dự án Hưng Ngân Garden thực hiện đối thoại với chủ đầu tư sau nhiều lần bị chậm tiến độ.
Theo giới thiệu, dự án Hưng Ngân Garden có diện tích 27.000 m2 gồm 4 tòa cao 22 tầng, kết nối nhau bằng tầng hầm rộng hơn 10.000m2 đảm bảo nhu cầu đậu xe. Block A1, A2 đã bàn giao và đưa vào sử dụng từ tháng 9-2015. Dự án Hưng Ngân Garden được xem là tâm điểm của khu đô thị sầm uất khu vực Quận 12.
Hồ Phương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.