28/03/2017 8:10 AM
Liên tục 10 ngày giữa tháng 3/2017, khi đi qua chung cư Hồ Gươm Plaza, người dân không khỏi thắc mắc vì ngày nào cũng có băng rôn, biểu ngữ giăng đầy phía dưới toà nhà. Theo phản ánh của cư dân Hồ Gươm Plaza, những hành động phản đối trên nảy sinh do những bức xúc trong việc xây dựng tòa nhà, dịch vụ quản lý, hạ tầng và tiện ích.
Ảnh minh họa
Bà Lê Thị Thanh Hương, thành viên BQT chung cư cho biết, đại diện chủ đầu tư đã thống nhất với cư dân về việc chuyển kinh phí bảo trì làm 3 đợt (đợt 1 chuyển khoảng 10 tỷ đồng vào ngày 1/8/2016, đợt 2 chuyển hơn 4 tỷ vào ngày 15/8/2016, đợt 3 chuyển toàn bộ số còn lại sau khi có kiểm toán làm việc và kết luận dự kiến vào cuối tháng 11/2016)...
Tuy nhiên, ngày 1/8/2016, chủ đầu tư chỉ chuyển 2 tỷ đồng rồi từ đó đến nay không chuyển nữa. Cư dân cho rằng chủ đầu tư cố tình trì hoãn việc bàn giao quỹ bảo trì, chiếm đoạt một cách trái phép. Đơn thư mãi không xong, đến nỗi người dân phải tự căng băng rôn phản đối.
Cùng chung nỗi khổ bị “om” phí bảo trì, là những cư dân ở toà nhà Thăng Long Garden (số 250 phố Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng). Mặc dù UBND quận Hai Bà Trưng đã có quyết định về việc công nhận BQT tòa nhà Thăng Long Garden từ tháng 8/2016 nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn không bàn giao hàng chục tỷ đồng phí bảo trì.
Mới đây nhất, báo Tiền Phong tiếp tục nhận được đơn thư của cư dân toà nhà BMM (phường Phúc La, quận Hà Đông) kêu cứu về việc bị chậm bàn giao phí bảo trì. Bên cạnh đó, phòng sinh hoạt cộng đồng, hồ sơ phòng cháy chữa cháy cũng chưa hề được bàn giao. Trước đó, chung cư này đã nhiều lần có “báo động giả” về cháy nổ khiến người dân vô cùng hoang mang.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Mộ Lao (quận Hà Đông) cho biết, đã nắm được tình hình tại chung cư Hồ Gươm Plaza. Vị này cho biết, phường đã nhiều lần có văn bản gửi chủ đầu tư yêu cầu bàn giao quỹ bảo trì cho người dân nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện. “Nếu chủ đầu tư tiếp tục không chấp hành, chúng tôi sẽ chuyển cho cơ quan cấp cao hơn xử lý”, lãnh đạo phường nói.
Đối với chung cư BMM, ngày 11/2, UBND phường Phúc La đã có thông báo về việc xử lý các kiến nghị của cư dân về việc bàn giao quỹ bảo trì 2%. Theo đó, UBND phường khẳng định, đã quá thời gian chủ đầu tư phải bàn giao quỹ bảo trì toà nhà BMM cho BQT. Phường đề nghị chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành việc quyết toán và bàn giao quỹ bảo trì cho BQT trong tháng 2/2017.
Tiếp đó, ngày 7/3, UBND quận Hà Đông cũng đã có văn bản yêu cầu BQL toà nhà khẩn trương bàn giao phí bảo trì cho BQT theo quy định, thống nhất số liệu quyết toán kinh phí bảo trì 2% toà nhà, xong trước 15/3. Tuy nhiên, đến thời điểm này, BQL toà nhà vẫn “án binh bất động”.
Trần Hoàng - Ngọc Cương (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.