Một chủ dự án BĐS là DN nước ngoài tại Hà Nội vừa bị khách hàng tố cáo bàn giao nhà chậm, bán nhà theo giá USD, ép khách hàng nhận nhà trong trạng thái chưa hoàn tất và yêu cầu khách hàng từ bỏ quyền khiếu nại.
Chủ đầu tư ép khách nhận nhà và cấm khiếu nại
Dự án Hill State vẫn còn ngổn ngang khi chủ đầu tư cho là “đủ điều kiện bàn giao”.


Nhà sẵn sàng bàn giao trong trạng thái… dang dở


Nhiều khách hàng tại Dự án đô thị Hill State Villa 1, thuộc địa bàn phường Hà Cầu, quận Hà Đông (Hà Nội) hết sức bức xúc do chủ đầu tư - Cty TNHH Hyundai RNC Hà Tây - chậm bàn giao nhà cả vài tháng trời.


Các khách hàng của dự án đã nộp 70% giá trị căn nhà. Theo cam kết trong hợp đồng, chủ dự án sẽ phải bàn giao 62 căn biệt thự cho khách hàng vào ngày 1/10/2011. Thế nhưng, gần đây, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án nhận được văn bản của Hyundai RNC Hà Tây thông báo dự án “đã hoàn thành” và “có thể bàn giao nhà bất kỳ lúc nào”. Đồng thời hối thúc khách hàng nộp hết số tiền còn lại.


Có mặt tại dự án, nhiều khách hàng rất thất vọng về ngôi nhà được cho là đã “đủ điều kiện bàn giao” theo thông báo của chủ đầu tư. Bởi, đối chiếu với các cam kết trong phụ lục hợp đồng thì sản phẩm chưa có bất kỳ hạng mục nào hoàn thiện. Ví dụ, mặt ngoài ngôi nhà chưa trát xong; tất cả các cửa sổ, cửa chính chưa sử dụng được và chưa có khóa; nhà chưa có ranh giới đất; chưa xong hệ thông lưới chống muỗi; chưa lắp hệ thống smart door; hệ thống màn hình màu chưa lắp đặt, màn hình hiển thị tại cổng chính chưa hoạt động…


Toàn bộ hạ tầng chung của dự án vẫn đang thi công và ngổn ngang vật liệu xây dựng. Khách hàng đã phản ánh bằng văn bản về thực trạng này với sự xác nhận của chủ đầu tư. Tuy nhiên, ngay tại hiện trường và các văn bản của chủ đầu tư gửi cho khách hàng sau đó vẫn một mực khẳng định “dự án đã đủ điều kiện bàn giao”.


Đề nghị khách hàng từ bỏ quyền khiếu nại


Trong mẫu biên bản bàn giao được chủ đầu tư gửi kèm thông báo đến cho khách hàng, tại điều 6, ghi: Biên bản giao nhà đồng thời “cũng là văn bản xác nhận sự từ bỏ mọi khiếu nại, yêu cầu của bên mua với bên bán về ngôi nhà kể từ thời điểm bàn giao”. Điều khoản này có nghĩa là, chủ đầu tư sẽ hết trách nhiệm sau khi giao nhà.


“Thật là phi lý. Theo biên bản này, nếu nhận nhà, chúng tôi phải chấp nhận tình trạng không hoàn thiện của công trình và chấp nhận những rủi ro về chất lượng xây dựng của dự án, mà không được quyền khiếu nại hay có ý kiến gì ư” – một khách hàng bức xúc.


Không chỉ tố chậm bàn giao nhà, khách hàng của dự án Hill State còn tố cáo chủ dự án bán nhà theo USD. Hành vi bán nhà bằng tiền USD của chủ đầu tư Hyundai RNC Hà Tây đã bị cơ quan chức năng yêu cầu chấm dứt từ tháng 4/2011, tuy nhiên, phải đến ngày 10/10/2011, sau khi đã thu tiền của khách theo tỷ giá USD thêm một lần nữa, chủ dự án mới sửa đổi hợp đồng mua bán và thay đổi phương thức thanh toán theo tỷ giá tiền USD qua thanh toán bằng VND.


Với điều khoản mà chủ đầu tư đưa ra, khách hàng cho rằng, chủ đầu tư cố tình lừa dối khách hàng nhằm rũ bỏ trách nhiệm hoàn thiện các ngôi nhà đã bán theo cam kết trong Hợp đồng đã ký và né tránh nghĩa vụ phạt hợp đồng do chậm hoàn thành và bàn giao nhà.


Dự án Tổ hợp Hyundai Hill State tọa lạc đường Tô Hiệu, Hà Đông có tổng diện tích 4,6 ha với tổng mức đầu tư 200 triệu USD do Cty TNHH Hyundai RNC Hà Tây làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1 dự án được xây dựng hơn 1 ha với 62 biệt thự.

Theo Tuấn An (Pháp Luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland